An ninh - Hình sự

Đà Nẵng: Bắt hai "nữ quái" chuyên trộm tài sản khách du lịch tại chùa Linh Ứng

Biết chùa Linh Ứng là nơi có lượng khách du lịch đông bậc nhất TP.Đà Nẵng, hai "nữ quái" nhiều lần ra tay trộm cắp tài sản có giá trị của du khách.

Ngày 19/8, tin từ Công an quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng, đơn vị vừa bắt giữ một băng nhóm chuyên móc túi du khách tại chùa Linh Ứng.

Các đối tượng là: Ngô Thị Bông (SN 1967) Nguyễn Phước Thu Ngân (SN 1992) Nguyễn Văn Tân A (SN 1993) và Trần Văn Thao (SN 1953), cùng trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.

Hai "nữ quái" tại cơ quan điều tra.

Cơ quan điều tra xác định, do biết chùa Linh Ứng (quận Sơn Trà) luôn tập trung lượng khách du lịch ngoại quốc lớn vãn cảnh, nên Bông và Ngân rủ nhau đến để trộm cắp tài sản. Chúng lợi dụng sự sơ hở của du khách để lấy trộm nhiều tài sản có giá trị cao.

Để thực hiện mưu đồ này, 2 nữ quái nhờ A và Thao chở đi. Dẫu biết Bông và Ngân đi trộm cắp tài sản, nhưng 2 người đàn ông vẫn đồng ý chở đi để hưởng lợi bất chính.

Khi đến chùa, Thao và A đứng ngoài đường chờ đợi, còn 2 nữ giới này đi vào bên trong hành nghề. Bước đầu, cảnh sát xác định, ngày 15/8, nhóm này tiếp cận một nữ du khách Trung Quốc rồi lấy một ĐTDĐ iPhone X trị giá khoảng 30 triệu đồng.

Ngoài ra, từ tháng 6/2019 đến thời điểm bị bắt, hai đối tượng này đã nhiều lần thực hiện hành vi móc túi du khách tại chùa Linh Ứng. Trong đó, nhiều lần Ngân còn trộm được hàng, nhưng không báo cho Bông biết.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.