Sự kiện

Đà Nẵng bác bỏ thông tin cô gái trốn khỏi khu cách ly

Trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cô gái 26 tuổi trốn khỏi khu cách ly để về quê. Tuy nhiên, thực chất hoàn toàn không có chuyện như thế.

Ngày 9/3, trên một số trang mạng xuất hiện thông tin về việc cô gái tên V.T.B.Tr. (26 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk) ở khu cách ly ở TP.Đà Nẵng bỏ trốn. Sau đó, cô gái này đón xe về quê và xuống xe khi được nửa chặng đường. Thông tin này khiến người dân lo lắng và hoài nghi về công tác phòng chống dịch bệnh của sở Y tế TP.Đà Nẵng.

Một khu cách ly ở TP.Đà Nẵng.

Chiều 10/3, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, thông tin này là không chính xác. Không hề có người nào bỏ trốn khỏi khu cách ly và bất hợp tác với cơ quan chức năng địa phương.

Ông Hồng cho biết thêm, chị Tr. được dư luận nhắc đến là nhân viên tại sân golf ở TP.Nẵng. Địa điểm này là nơi có 2 du khách Anh nhiễm Covid-19 đến chơi.

Ngày 4/3, chị Tr. có tiếp xúc với 2 người này. Chiều 8/3, trước khi bộ Y tế thông báo 2 người Anh dương tính với Covid-19 thì chị Tr. đã hết giờ làm việc và đón xe về quê.

Khi xe đến địa phận huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, chị Tr. nhận được điện thoại của lãnh đạo sân golf thông báo tình hình 2 du khách Anh nhiễm Covid-19 và yêu cầu chị trở lại TP.Đà Nẵng để cách ly.

Sau cuộc điện thoại, chị Tr. xuống xe, quay lại TP.Đà Nẵng và được cách ly tại nhà. Đến ngày 9/3, cơ quan chức năng xác định, chị Tr. thuộc diện cách ly tập trung nên được đưa đến bệnh viện Phổi.

Hiện, sức khoẻ chị Tr. ổn định, không có dấu hiệu bất thường.

Ông Hồng khẳng định, chị Tr. hợp tác với bác sĩ, không có chuyện bỏ trốn.