Sự kiện

Đà Nẵng: Ba người trong một gia đình dương tính với SARS-CoV-2

Tối 9/9, tin từ UBND quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng, thành phố này vừa mới phát hiện 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Ba thành viên trong một gia đình gồm: Bố là N.T.T., SN 1975; mẹ là Đ.T.T.N, SN 1975 và con gái N.T.Đ.M.K., SN 2000, cùng trú ngõ 138 đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu.

Ngày 9/9, ngành y tế phường Hòa Khánh Nam tiến hành test nhanh theo diện hộ gia đình và phát hiện 3 trường hợp trên dương tính với SARS-CoV-2. 

Ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, ngay khi nắm được thông tin, chính quyền địa phương đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch, truy vết dịch tễ.

Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Nguyễn Nhường có mặt tại công ty A.C.V.N., nơi anh T. làm việc để chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh.

Cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm cho toàn bộ người dân sinh sống gần nhà anh T., kết quả cho thấy 21/21 mẫu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ, anh T. là công nhân công ty A.C.V.N., đường số 10 khu công nghiệp Hòa Khánh, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu. Thời gian qua, anh đi làm ở công ty và tiếp xúc với rất nhiều người, con số được xác định lên đến gần 300 người. Trong ngày 9/9, công ty này cũng tiến hành xét nghiệm cho nhân viên.

Chị N. là kế toán của một công ty ở quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng. Thời gian qua, chị ở nhà nhưng thường xuyên sang nhà xóm nói chuyện, đi mua sắm quanh khu vực.

Cháu K. chỉ ở nhà học online và không đi đâu trong thời gian qua.

Chính quyền Hòa Khánh Nam tức tốc khoanh vùng, truy vết và xét nghiệm các hộ dân gần nhà anh T.

Trong nhiều ngày qua, cả 3 trường hợp này đều xuất hiện các biểu hiện liên quan đến Covid-19 là ho, rát cổ, mệt mỏi.

Ngày 6/9, chị N., có triệu chứng giống viêm mũi dị ứng, một ngày sau chị có triệu chứng ngứa cổ gây ho, không sốt. Với anh T., lúc 23h ngày 8/9, anh có triệu chứng rát cổ, ho và ngạt mũi. Cũng như vậy, con gái anh, chị có triệu chứng đau đầu, sốt, khô cổ, không rát. Khi xuất hiện triệu chứng, gia đình đã mua thuốc uống, tự điều trị tại nhà.