Sự kiện

Đà Nẵng: 80 người về từ “tâm dịch” Daegu

Trên chuyến bay này có 58 người Việt Nam và 22 người Hàn Quốc.

Video: 80 người trở về từ tâm dịch Hàn Quốc

Trưa 24/2, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, lực lượng chức năng đã có mặt tại sân bay quốc tế TP.Đà Nẵng để đón 80 người trên chuyến bay từ Hàn Quốc.

Hành khách trên chuyến bay đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Theo ông Hồng, trên chuyến bay này có 58 người Việt Nam và 22 người Hàn Quốc.

Chuyến bay này khởi hành từ Daegu, Hàn Quốc, lúc 6h52 và tới sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 10h40.

Khi các hành khách bước xuống sân bay, được lực lượng chức năng tiến hành kiểm soát y tế và cách ly để phòng chống dịch Covid-19 theo quy trình. Máy bay được sát trùng để đảm bảo an toàn phòng dịch bệnh. Các thành viên phi hành đoàn sẽ được đo thân nhiệt.

58 người Việt Nam sẽ được đưa đến Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ ở huyện Hòa Vang cách ly và 22 người Hàn Quốc sẽ cách ly, theo dõi tại bệnh viện Phổi.

Theo ghi nhận của PV tại sân bay Đà Nẵng, các hành khách được vận chuyển bằng ô tô ngay sau khi kiểm tra y tế về các địa điểm cách ly.

Tất cả được đưa về nơi cách ly đúng quy định.

Sáng 24/2, Hàn Quốc thông báo có thêm 161 ca nhiễm bệnh do virus corona chủng mới, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 ở nước này lên 763 ca. Hiện Hàn Quốc là quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất thế giới bên ngoài Trung Quốc và có tổng số ca tử vong nhiều thứ 2, 7 ca, bên ngoài Trung Quốc, chỉ sau Iran 8 ca. Trong đó, Daegu được xem là tâm dịch của Hàn Quốc.