Sự kiện

Đà Nẵng: 48 người phải cách ly trong khách sạn có 2 du khách Anh dương tính Covid-19 lưu trú

Với mục đích chủ động ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng, UBND TP. Đà Nẵng đã lấy khách sạn nơi chính 2 du khách lưu trú làm khu cách ly.

Ngày 11/3, tin từ UBND TP. Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND kiêm Phó Trưởng ban phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa ký văn bản quyết định áp dụng biện pháp cách ly tại cơ sở lưu trú.

Theo đó, TP. Đà Nẵng sẽ tiến hành cách ly đối với 48 người tại khách sạn Vanda, đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu. Việc áp dụng biện pháp cách ly tại khách sạn Vanda nhằm chủ động ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.

Cảnh sát bảo vệ, giới nghiêm khách sạn Vanda để cách ly 48 người bên trong.

Trong số 48 trường hợp cách ly tại cơ sở lưu trú này 9 người Việt Nam, còn lại là người Mỹ, Trung Quốc và Đức. Thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế là 14 ngày và có thể gia hạn thêm.

Theo chính quyền địa phương này, khách sạn Vanda là nơi cơ quan chức năng phát hiện 2 người Anh lưu trú dương tính với dịch Covid-19 mà trước đó bộ Y tế đã công bố cũng như báo chí đưa tin. Cụ thể, 2 du khách này đã đi chung chuyến bay từ London (Anh) đến TP. Hà Nội với trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 17.

Sáng 2/3, sau khi đáp chuyến bay VN163 từ TP.Hà Nội vào TP.Đà Nẵng, 2 người đàn ông ngoại quốc được tài xế của khách sạn đưa về Vanda lưu trú. Trong thời gian ở đây, 2 vị khách này tiếp xúc với nhiều nhân viên và cả các khách lưu trú khác của khách sạn.

Sau khi có kết quả 2 du khách này dương tính với chủng viruss mới, chính quyền TP. Đà Nẵng đã xác minh, truy xuất lịch trình du lịch của họ. Đặc biệt đó là việc xác minh danh tính những người đã tiếp xúc gần, xa với 2 vị khách.

Theo ông Lê Trung Chinh, UBND TP. Đà Nẵng sẽ giao công an làm nhiệm vụ bảo vệ, giám sát để không cho người khác vào bên trong và những người đang bị cách ly không được ra ngoài. Còn các sở ngành liên quan chịu trách nhiệm bảo đảm cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm thiết yếu cho những người cách ly.

TP. Đà Nẵng tiếp tục công khai số điện thoại nhiều đơn vị liên quan đến Covid-19.

Theo ghi nhận của PV, ngày 10/3, lực lượng cảnh sát có mặt rất đông ở khu vực khách sạn Vanda. Công tác an ninh, giới nghiêm được thực hiện nghiêm túc.

Trong khi đó, ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng cho biết, đến nay đã có 40 mẫu bệnh phẩm của những người đã tiếp xúc trực tiếp với 2 du khách Anh nêu trên âm tính với virus.  Tuy nhiên, theo quy định của bộ Y tế, những người này vẫn phải cách ly 14 ngày để theo dõi. Riêng những trường hợp khác, ngành y tế đang lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Cũng liên quan đến 2 du khách này, ngoài TP. Đà Nẵng, họ đến TP. Hội An và huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) để đánh golf. Sau khi nắm được lịch trình, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã tiến hành theo dõi, cách ly hàng chục trường có tiếp xúc với 2 ca dương tính này.