Sự kiện

Đà Nẵng: 166 du khách Vũ Hán còn lại sẽ về nước trong tối 27/1

Liên quan đến đoàn 218 du khách từ TP. Vũ Hán tại Đà Nẵng, 52 người đã trở về Trung Quốc từ ngày 25/1, 166 du khách còn lại dự kiến sẽ bay thẳng từ Đà Nẵng trở về Vũ Hán vào tối 27/1.

Trao đổi với báo Giao thông sáng 27/1 (mùng 3 Tết), đại diện Cảng HKQT Đà Nẵng cho biết, dự kiến vào lúc 19h15 tối cùng ngày, toàn bộ du khách đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) sẽ rời TP. Đà Nẵng về nước. Máy bay đưa toàn bộ du khách Vũ Hán về tỉnh Hồ Bắc sau đó sẽ bay trống hành trình trở lại Đà Nẵng. Trước khi bay về, máy bay sẽ được phun thuốc xử lý, phòng lây lan bệnh viêm đường hô hấp cấp (nhiễm virus Corona) đang diễn ra tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Khách du lịch Trung Quốc tham quan tại nhà thờ Con Gà, Đà Nẵng (ảnh: Nlđ)

Những ngày qua, Cảng HKQT Đà Nẵng, các hãng hàng không phối hợp với Sở Y tế Đà Nẵng, Cục Y tế dự phòng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã triển khai công tác kiểm tra thân nhiệt của hành khách xuất, nhập cảnh. Đặc biệt, vào ngày 24/1, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu phòng Vận tải hàng không triển khai thủ tục hủy toàn bộ các phép bay đã cấp và không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và TP.Vũ Hán.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn làm việc với Cảng HKQT Đà Nẵng ngày 26/1 (ảnh: báo Giao thông).

Về tình hình phòng chống dịch bệnh tại Đà Nẵng, theo Dân trí, thời điểm 14h chiều 26/1, Bệnh viện Đà Nẵng đang tiếp nhận cách ly, theo dõi sức khoẻ 12 trường hợp bệnh nhân có biểu hiện bị sốt (thân nhiệt cao) theo quy trình phòng chống dịch bệnh nhóm A. Trong đó, có 7 người Trung Quốc, 1 người quốc tịch Cộng hòa Séc và 4 người Việt Nam. Chưa ghi nhận trường hợp nào có dấu hiệu cho thấy bị mắc bệnh liên quan đến bệnh viêm phổi, không có dấu hiệu tổn thương phổi.

Riêng trường hợp nữ du khách Trung Quốc tử vong ngoại viện hôm 25/1, khi đang lưu trú tại Đà Nẵng, đã được xác định nguyên nhân tử vong không liên quan bệnh viêm phổi lạ do virus corona gây nên.

Bá Di (T/h)