Môi trường

Đà Lạt mộng mơ chìm trong biển nước, một công an viên bị lũ cuốn trôi

Tình trạng mưa lớn kéo dài tại tỉnh Lâm Đồng dẫn đến lũ quét gây nguy hiểm cho người dân nơi đây. Trong quá trình cứu hộ cứu nạn, một công an viên không may bị nước lũ cuốn tử vong.

Mưa lớn gây ngập lụt tại Lâm Đồng (ảnh: Vietnmanet).

VOV đưa tin, sáng 8/8, lũ quét xảy ra tại thôn Xuân Thượng (xã Đạ Pal, huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng). Nước lũ dâng cao gây ngập cục bộ nhiều khu vực trong tỉnh.

Lực lượng cứu hộ địa phương đã tiến hành di dời 16 hộ dân đến nơi an toàn và đang tiếp tục di dời thêm người dân thôn Xuân Thượng. Trước đó, vào chiều tối 7/8 huyện Đạ Tẻh cũng đã di dời 33 hộ dân tại thị trấn Đạ Tẻh và xã Triệu Hải đến nơi an toàn.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân sơ tán (ảnh: VOV).

Từ chiều 6/8 đến ngày 7/8, tại huyện Đạ Tẻh mưa lớn tiếp tục kéo dài, với lượng mưa đo được khoảng 144,2 mm, kèm theo đó nước sông Đồng Nai ngày một dâng cao khiến nhiều nơi bị ngập nặng.

Theo báo Nhân Dân, tại địa bàn xã Lộc Châu, TP. Bảo Lộc có khoảng 100 ha cây trồng và 200 căn nhà của người dân ngập trong nước. Địa phương đã huy động lực lượng công an, dân quân, đoàn thanh niên giúp nhân dân chống lũ.

Trong quá trình cùng cơ quan chức năng địa phương đi khơi thông ống cống chống ngập trên địa bàn xã, ông Phạm Minh Tú (50 tuổi, công an viên thôn Tân Thịnh, xã Lộc Châu) không may bị lũ cuốn tử vong. Cụ thể, thời điểm trên ông Tú đã băng ra đập tường rào của một hộ dân để thông ống cống, tạo dòng chảy nhưng không may bị trượt chân rơi xuống hố cống sâu bị lũ cuốn trôi. Lực lượng chức năng và người dân đã nỗ lực tìm kiếm, nhưng khi tìm thấy ông Tú đã tử vong.

Tình trạng sạt lở diễn ra tại nhiều tuyến đường (ảnh: Vietnamnet).

Ảnh: VOV.

Vietnamnet ghi nhận, tại TP.Đà Lạt, mực nước trên suối Cam Ly dâng cao gây ngập nhiều tuyến đường, khu dân cư tại phường 5. Nước ngập sâu gây chia cắt, nhiều phương tiện chết máy, không thể di chuyển. Một số khu dân cư, khách sạn ngập sâu trong nước gây khó khăn trong sinh hoạt.

Toàn cảnh ngập lụt tại Đà Lạt.

Phương tiện chết máy trên đường.

Nước tràn vào nhà dân (ảnh: Vietnamnet).

Tại một số địa bàn phía Nam tỉnh Lâm Đồng như: Xã Đại Lào, Lộc Châu (thành phố Bảo Lộc); các huyện Cát Tiên, Đạ Huoai có hơn 100 căn nhà bị ngập, hơn 1.000 ha cây trồng bị ảnh hưởng, nhiều tuyến đường bị sạt lở, báo Tin tức thông tin.

Bá Di (Tổng hợp)