An ninh - Hình sự

Đà Lạt: Khởi tố các đối tượng sát hại nam thanh niên giữa phố

Công an TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng khởi tố, bắt giam các đối tượng dùng hung khí chém nạn nhân tử vong giữa phố do mâu thuẫn.

Ngày 21/8, báo Tiền Phong đưa tin, viện KSND tỉnh Lâm Đồng vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về tội Giết người.

Các đối tượng bị khởi tố bao gồm: Hoàng Công Nam (27 tuổi, quê Thanh Hóa), Đinh Văn Hai và Phạm Văn Kiên cùng 26 tuổi, quê tại TP. Hà Nội.

Hiện trường vụ án mạng được camera ghi lại

Hồ sơ vụ án cho thấy, Hai và Kiên làm việc tại một tiệm cầm đồ trên đường Đoàn Thị Điểm, còn Nam làm việc trong một khách sạn ở TP. Đà Lạt.

Theo đó, đêm ngày 14/8, anh N.T.B.H (26 tuổi, trú Phường 4, TP. Đà Lạt) cùng người bạn tên Bôn đi xe máy và mang theo hung khí đến tiệm cầm đồ trên đường Đoàn Thị Điểm để giải quyết mâu thuẫn.

Tại đây, nhóm của H. bị nhóm Hai, Kiên và Nam rượt đuổi ra ngã ba đường Đoàn Thị Điểm - Bà Triệu, các đối tượng đã dùng rựa và mã tấu tấn công tới tấp. Hậu quả, Bôn bị thương ở chân, còn anh H. mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, tuy nhiên do vết thương quá nặng, anh H. đã tử vong sau đó. Sự việc nhanh chóng được trình báo tới cơ quan công an. Sau khi gây án, các đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP.Đà Lạt và Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp điều tra, truy bắt được Hai ở Đồng Nai. Hai đối tượng Kiên và Nam sau đó đến cơ quan công an đầu thú.

Theo người nhà của nạn nhân, anh H. có người bạn tên Long. Trước đó, Long đã mang giấy tờ xe máy đến tiệm cầm đồ trên đường Đoàn Thị Điểm để vay nóng 10 triệu đồng. Thế nhưng, trên giấy biên nhận cầm đồ, Long lại ghi số điện thoại của anh H. nên dẫn đến sự việc trên.

Gần đây, Long không có tiền để trả lãi nên nhóm của Hai liên tục gọi điện thoại cho H., yêu cầu H. nói với Long đưa xe máy tới tiệm cầm đồ viết giấy bán xe để trừ nợ, nên dẫn đến sự việc trên, theo báo Sài Gòn giải phóng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)