Sự kiện

Đã có kết quả xét nghiệm virus Corona đối với 4 người tại Quảng Bình

Chiều 5/2, theo tin từ sở Y tế tỉnh Quảng Bình, địa phương đã nhận kết quả xét nghiệm virus Corona từ Viện Pasteur Nha Trang.

Theo Kết quả xét nghiệm bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona mới của khoa Vi sinh miễn dịch thuộc viện Pasteur Nha Trang, gửi trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình, 4 bệnh nhân đều âm tính với chủng virus Corona.

Đây là thông tin vui đối với người dân Quảng Bình nói riêng và cả nước nói chung, trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực phòng tránh dịch virus Corona.

Mặc dù chưa có dịch, nhưng hầu hết bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đều lên phương án, chuẩn bị khu vực cách ly đề phòng trường hợp xảy ra.

Như tin đã đưa, Quảng Bình đang cách ly 4 bệnh nhân sốt cao nghi nhiễm dịch cúm corona tại bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – CuBa Đồng Hới.

4 bệnh nhân bị cách ly đều là người Quảng Bình, đến từ huyện Bố Trạch và TP.Đồng Hới, bị cách ly từ ngày 2/2.

Theo điều tra dịch tễ, trong 4 trường hợp trên có 1 người về từ Trung Quốc, 1 người về từ Hoa Kỳ, nhưng có quá cảnh tại Hồng Kông. Hai người còn lại có tiếp xúc với những người nói trên.

Để phòng tránh dịch virus Corona, UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các sở, ban ngành, lực lượng liên quan chuẩn bị phương án để tiếp nhận 230 người.

Dự kiến sẽ đưa số người trên về một doanh trại quân đội để theo dõi, cách ly trong vòng 14 ngày.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với ngành Y tế và các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác cách ly, theo dõi sức khỏe chặt chẽ những người lao động này. Chủ động phòng tránh và hạn chế thấp nhất dịch bệnh xảy ra.