Sự kiện

Đã có kết quả xét nghiệm người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm COVID-19 Hà Tĩnh

Hiện tại, kết quả xét nghiệm của người đàn ông Nghệ An tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm COVID-19 tại Hà Tĩnh đã có.

Chiều 8/6, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Lê Lợi, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, vừa có kết quả xét nghiệm đối người đàn ông trên địa bàn tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm COVID-19 tại Hà Tĩnh. Kết quả cho thấy, người này âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Cụ thể, vào 15h ngày 4/6, anh D.T.T. đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để ký hợp đồng cung ứng dược phẩm cho bệnh viện, có tiếp xúc trực tiếp với ông P.C.C. (ca nghi nhiễm COVID-19), là kế toán trưởng của bệnh viện.

Tiếp đó, anh T. đến phòng văn thư đóng dấu và quay lại phòng ông C. trực tiếp đưa bản hợp đồng. Sau khi rời bệnh viện, anh T. cùng 2 người khác (công dân Hà Tĩnh) đi trên xe cá nhân về Nghệ An trong ngày.

Đến sáng 8/6, khi có thông tin về trường hợp ông P.C.C. ở Hà Tĩnh dương tính với SARS-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường Lê Lợi đã yêu cầu anh T. đến trạm y tế cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời cung cấp thông tin dịch tễ.

Được biết, từ ngày 4/6 đến nay, anh T. chủ yếu gặp gỡ, ăn uống trên địa bàn TP.Vinh và đi làm tại công ty dược phẩm cũng trên địa bàn TP.Vinh. Hiện tại, cơ quan y tế đã truy vết được 24 trường hợp tiếp xúc gần với anh T.