Hồ sơ điều tra

Đã có kết luận từ công an vụ việc Hoài Linh bị tố “ăn chặn” tiền từ thiện

Sau quá trình điều tra từ nội dung tố giác, Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM kết luận nghệ sĩ Hoài Linh không có dấu hiệu "ăn chặn" tiền từ thiện.

Báo Công an Nhân Dân đưa tin, ngày 22/12, Công an Tp.HCM cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.HCM đã có Thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến một số cá nhân tố cáo ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh) có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM nhận được các tố giác về tội phạm của 4 cá nhân ở Tp.HCM, Hà Nội và tỉnh Bình Thuận đều tố giác ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh, SN 1969, ngụ quận Phú Nhuận, Tp.HCM) có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT Công Tp.HCM đã tiến hành kiểm tra, xác minh các tố giác về tội phạm nêu trên. “Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh, xác định nội dung các tố giác không có sự việc phạm tội. Do vậy, Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 1156-01, ngày 23/11/2021.

Ngày 30/11/2021, Viện Kiểm sát nhân dân Tp.HCM có kết luận số 406/KLKS-VKS-P2 về việc “Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM là có căn cứ, đúng pháp luật”, nội dung Thông báo của Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM nêu.

Theo báo Tin tức – TTXVN, trước đó, vào cuối tháng 5/2021, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin phản ánh nghệ sĩ Hoài Linh đã “ăn chặn” hơn 14 tỷ đồng tiền từ thiện hỗ trợ miền Trung khắc phục hậu quả sau cơn lũ lụt giữa năm 2020. Sau khi cộng đồng mạng có nhiều ý kiến chỉ trích nặng nề, ông Võ Nguyễn Hoài Linh đã đăng tải một clip công khai trên mạng xã hội để xin lỗi, giải thích về việc chậm giải ngân khoản tiền trên.

Đến tháng 6/2021, ông Linh đã nhờ ê-kíp đến các tỉnh, thành miền Trung bị thiên tai từ năm ngoái, giải ngân hết số tiền 15,2 tỷ đồng gồm tiền quyên góp từ thiện và lãi phát sinh.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến tranh luận xung quanh vấn đề kêu gọi từ thiện và giải ngân tiền hỗ trợ của nghệ sĩ Hoài Linh. Sau đó, một số cá nhân đã có đơn tố cáo ông Hoài Linh có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Nghệ sĩ Hoài Linh trong video giải trình về số tiền từ thiên đồng bào miền Trung.

Hoài Linh sinh năm 1969, là một diễn viên đạt được nhiều giải thưởng Mai Vàng. Anh được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vào năm 2015 và là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được phong tặng danh hiệu này.

Nghệ sĩ Hoài Linh lần đầu tiên đứng trên sân khấu hài kịch với vở Tô Ánh Nguyệt tân thời, thể hiện cùng nghệ sĩ Thanh Lộc. Cho đến khi anh theo gia đình sang Mỹ định cư, anh được mời tham gia nhiều show diễn. Tại đây, Hoài Linh từng cộng tác với danh hài hải ngoại Vân Sơn một thời gian. Sau đó, anh bắt cặp cùng nghệ sĩ Chí Tài tại Trung tâm Thúy Nga..

Quốc Tiệp (t/h)