An ninh - Hình sự

Đã bắt được nghịch tử cầm búa sát hại bố đẻ sau bữa cơm trưa ở Hải Dương

Sau hơn 1 ngày lẩn trốn khi dùng búa sát hại bố đẻ, Hà Văn Thắng đã bị cơ quan công an bắt giữ khi đang đạp xe lang thang trên tỉnh lộ 391.

Ngày 21/4, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng bắt giữ được Hà Văn Thắng (SN 1982, trú tại thôn Mậu Công, xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương).

Hà Văn Thắng tại cơ quan công an.

Theo đó, vào khoảng 4h30 ngày 21/4, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Công an xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ bắt giữ Hà Văn Thắng khi hắn đang đạp xe trên tỉnh lộ 391 đoạn qua xã Nguyên Giáp.

Ngay khi bị bắt, Hà Văn Thắng đã được di lý về trụ sở cơ quan công an để tiến hành điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Như Người Đưa Tin Pháp luật đã đưa, vào khoảng 12h ngày 19/4, tại nhà ông Hà Văn Nh. (SN 1952, trú tại thôn Mậu Công, xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ), sau khi ăn cơm trưa tại nhà, Hà Văn Thắng (con trai ông Nh.) đã dùng búa đánh ông Nh. trọng thương.

Mặc dù được ngay lập tức được người thân đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng ông Nh. đã tử vong.

Sau khi gây án, Thắng cầm búa, đạp xe bỏ trốn. Hình ảnh đối tượng Thắng đạp xe bỏ trốn được camera giám sát của một hộ dân bên đường ghi lại.

Theo chính quyền địa phương nơi Hà Văn Thắng sinh sống, khoảng 10 năm nay, Thắng có biểu hiện tâm thần không bình thường. Đối tượng được gia đình đưa đi bệnh viện chữa trị nhiều lần nhưng chưa có kết quả.

Thắng không có công ăn việc làm ổn định, thường đạp xe đi lang thang. Thắng mới kết hôn và có một con nhỏ. Từ trước đến nay, Thắng chưa có tiền án tiền sự.

Cơ quan công an đang truy tìm hung khí gây án, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định.