An ninh - Hình sự

Đã bắt được nghi phạm sát hại chủ đầm rươi ở Hải Phòng

Sau nửa tháng gây án, Nguyễn Thành Chung – nghi phạm sát hại chủ đầm rươi ở Hải Phòng vừa bị Công an TP.Hải Phòng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của bộ Công an bắt giữ.

Chiều 13/1, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thượng tá Nguyễn Khánh Toàn – Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an TP.Hải Phòng cho biết, nghi phạm sát hại ông Lê Văn Th. (SN 1966) chủ đầm rươi tại thôn Câu Thượng, xã  Quang Hưng, huyện An Lão, TP.Hải Phòng vừa bị bắt giữ.

Việc ông Th. bị nghi phạm Chung sát hại khiến người dân địa phương bàng hoàng.

Theo đó nghi phạm gây nên vụ trọng án là Nguyễn Thành Chung (SN 1986, trú tại thôn Quán Trang, xã Bát Trang, huyện An Lão, TP.Hải Phòng).

Trước đó, vào 23h đêm 12/1, lực lượng Công an TP.Hải Phòng  phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bộ Công an đã bắt giữ được Nguyễn Thành Chung khi y đang lẩn trốn sau nửa tháng gây án.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Chung khai nhận do ham mê cờ bạc, nợ nần nhiều nên nảy sinh mưu đồ sát hại ông Lê Văn Th. hòng cướp tài sản.

Báo Người Đưa Tin đã có nhiều bài viết liên quan đến vụ án này. Trước đó, sáng 29/12, tại đầm rươi của gia đình ông Lê Văn Th., người thân phát hiện ông Th. nằm tử vong trên nền nhà với nhiều dấu hiệu bất thường.

Ngay sau đó, sự việc được báo cáo sự việc đến UBND và ban Công an xã Quang Hưng. Nhận được tin báo, Công an xã đã lập tức tới hiện trường để làm công tác bảo vệ, đồng thời báo cáo sự việc cho Công an huyện An Lão.

Thông tin sơ bộ vụ án, vào lúc 6h20 ngày 29/12, ông Tùng là người thân trong gia đình đến nhà ông Th. để làm việc, gọi không thấy ai trả lời. Ông Tùng bước lên nhà, mở cửa buồng ngủ thì phát hiện ông Th. đã tử vong trên nền nhà.

Cách đây vài năm, ông Th. có đầu tư thầu bãi bồi ven sông Văn Úc khoảng 10.000m2 để làm rươi. Ông Th. ở tại đầm rươi là chính, thỉnh thoảng mới trở vào nội thành thăm vợ con. Ở đầm rươi, ông sinh sống một mình.

Người nhà nạn nhân cho biết, trên thi thể của ông Th. qua quan sát thì thấy có dấu vết của tác động ngoại lực, cổ và thái dương bị bầm tím.

Lực lượng chức năng tiến hàng kiểm tra phát hiện dưới tầng 1, một chậu hoa bị đổ vỡ. Khi lực lượng chức năng và gia đình kiểm tra thì phát hiện tiếp hệ thống dây nối với các mắt camera quan sát ngôi nhà đã bị cắt đứt, đầu thu dữ liệu cũng đã “không cánh mà bay”.

Công an huyện An Lão đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Hải Phòng tiếp tục lấy lời khai đối tượng Nguyễn Thành Chung để làm rõ quá trình gây án, hoàn thiện hồ sơ, xử lý đối tượng.