An ninh - Hình sự

Đã bắt được kẻ ném mìn vào tiệm vàng ở Hải Phòng sau gần 1 tháng

Sau gần 1 tháng lẩn trốn vì ném mìn tự chế vào một tiệm vàng, Vũ đã bị bắt khi đang lang thang trên phố.

Ngày 15/4, Công an quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng cho biết, đội Cảnh sát hình sự của đơn vị đã bắt được đối tượng Phạm Anh Vũ (SN 1994, trú tại phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng). Vũ là nghi phạm đã ném mìn tự chế vào tiệm vàng Đức Đệ (số 75 đường Hải Triều, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng).

Theo thông tin ban đâu từ cơ quan điều tra, Phạm Anh Vũ bị bắt khi đang lẩn trốn ở địa bàn quận Lê Chân (TP.Hải Phòng). Gần 1 tháng qua, Phạm Anh Vũ cải trang, sống lang thang trên đường phố để lẩn trốn cơ quan chức năng.

Được biết, Phạm Anh Vũ không sử dụng điện thoại di động và dường như có sự chuẩn bị kỹ cho việc ném mìn tự chế vào tiệm vàng của mình.

Phạm Anh Vũ tại cơ quan công an.

Trước đó, như Người Đưa Tin Pháp luật đã đưa, vào khoảng 18h30 ngày 17/3, Công an quận Hồng Bàng nhận được thông tin tại tiệm vàng Đức Đệ xảy ra 1 vụ nổ lớn.

Theo người dân phản ánh, vào thời gian trên, Phạm Anh Vũ xông vào tiệm vàng Đức Đệ. Sau khi vào cửa hàng, đối tượng đã lập tức dùng chất nổ làm nổ tung kính tiệm vàng, rồi dùng hơi khói định lấy vàng trong tiệm nhưng bị chủ nhà và những người xung quanh ngăn cản.

Thấy vậy, chủ tiệm vàng từ trong nhà cùng một số người dân truy đuổi Vũ. Phạm Anh Vũ bỏ chạy vào trong ngõ Hải Triều 4 được khoảng 50m thì tiếp tục cho gây nổ quả nổ thứ hai rồi cướp 1 xe máy bỏ trốn.

Được biết, Vũ có biểu hiện ngáo đá, thường xuyên lên mạng xem những clip chế tạo bom, mìn.

Vụ án đang được Công an quận Hồng Bàng tiếp tục điều tra, làm rõ.