An ninh - Hình sự

Đã bắt được đối tượng trốn truy nã, mang theo nhiều hung khí nguy hiểm

Bị truy nã vì trộm cắp tài sản, đối tượng thường xuyên thủ sẵn trong người nhiều hung khí nguy hiểm để phòng thân trong quá trình lẩn trốn lực lượng chức năng.

Sáng 18/4, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, phòng Cảnh sát Hình sự vừa bắt tạm giữ nghi can Bùi Tấn Tín (29 tuổi, trú phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ) là kẻ có 2 tiền án và đang bị truy nã, VTC thông tin.

Đối tượng Bùi Tấn Tín tại cơ quan điều tra (ảnh: VTC).

Qua điều tra ban đầu, khoảng 5/2019, Tín mượn  xe ô tô hiệu Madaz CX5 của một người tên Sơn ở tỉnh Gia Lai. Sau đó, Tín mang lên TP.Buôn Ma Thuột cầm cố với số tiền 190 triệu đồng.

Tiếp đó, Tín móc nối với người làm tiệm cầm đồ nhằm ý định trộm chiếc xe vừa cầm để trả lại cho Sơn. Thực hiện vụ trộm xong, Tín lẩn trốn nhiều nơi và bị công an phát lệnh truy nã về tội trộm cắp tài sản.  

Qua công tác nắm tình hình địa phương, phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Đắk Lắk) bắt giữ Tín khi hắn đang lẩn trốn ở xã Ea Ngai, huyện Krông Búk.

Tang vật thu giữ (ảnh: Tiền Phong).

Ghi nhận của báo Tiền Phong, thời điểm bị bắt giữ, trên người tín có 1 dao găm và 1 bình hơi cay. Đối tượng khai nhận 2 hung khí này được dùng để phòng thân. 

Được biết Tín đã có 2 tiền án về tội “ trộm cắp tài sản” và “cố ý gây thương tích”.

Bá Di (T/h)