An ninh - Hình sự

Đã bắt được đối tượng ôm lựu đạn cố thủ sau 14 giờ đồng hồ trong nhà

23h35 ngày 1/10, Công an Nghệ An đã bắt giữ thành công đối tượng Lê Ngọc Sơn khi hắn ôm lựu đạn cố thủ trong nhà.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Lê Ngọc Sơn (SN 1985), đối tượng ôm lựu đạn cố thủ trong nhà suốt 14 giờ đồng hồ đã bị bắt. 

23h25, cảnh sát ra "tối hậu thư" với Sơn có 10 phút suy nghĩ để đầu hàng. Hết thời gian trên, Sơn đi xuống tầng 1 và bị lực lượng chức năng khống chế. Sau khi bị bắt giữ ít phút, Lê Ngọc Sơn bị xe cảnh sát áp giải về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra.

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường. 

Đến 0h ngày 2/10, cảnh sát đưa thiết bị vào nhà để dò mìn, lựu đạn nghi còn sót lại. Hiện trường tiếp tục bị phong toả. Rất đông người dân hiếu kỳ đứng xem được công an đề nghị giải tán, về nhà.

Công tác khám nghiệm đến khoảng 1h30 hoàn tất. 

Được biết, trước đó, 2 người bạn của Sơn được hắn gọi đến ứng cứu. Khi thấy công an xuất hiện cả 2 người này đã cùng Sơn cố thủ trong nhà. Sau đó, 2 người này ra khỏi nhà vào 16h cùng ngày theo lời kêu gọi của lực lượng chức năng, còn Sơn vẫn cố thủ bên trong.
 
Một cán bộ điều tra Công an thành phố Vinh cho hay, qua khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ 3 quả lựu đạn, trong đó có 1 quả lựu đạn thật, 2 quả là giả.

Trước đó như báo Người Đưa Tin đã đăng tải,  theo thông tin từ cơ quan điều tra, ngày 13/9, đơn vị này đã phát giấy triệu tập Lê Ngọc Sơn đến trụ sở công an làm việc vì liên quan đến vụ án ma túy tại nhà của Sơn (số nhà 128 đường Hồng Bàng). Cơ quan chức năng cũng đã thu giữ tại ngôi nhà này một lượng ma túy, kiếm, một số vật nghi bộ phận súng AK và nhiều tiền mặt. Tại thời điểm bị triệu tập Sơn không có mặt ở nhà.

Mới đây, Sơn là đối tượng gây ra vụ huỷ hoại kính xe ô tô của một người dân. Quá trình điều tra, Công an TP.Vinh tiến hành bắt giữ Sơn về hành vi cố ý huỷ hoại tài sản, tuy nhiên đối tượng không chấp hành mà rút lựu đạn ra chống cự, cố thủ.

Đến 8h30 ngày 1/10, một nhóm cảnh sát tiến hành bắt giữ đối tượng Sơn nhưng không thành công. Đối tượng dùng vũ khí đe dọa chống trả và cố thủ trong phòng. Sau đó, các lực lượng khác gồm cảnh sát giao thông, cơ động, đặc nhiệm có mặt tại khu vực này, để tiến hành vây bắt.