An ninh - Hình sự

Đã bắt được đối tượng ôm "hàng nóng" gây náo loạn ở TP.HCM

Sau nhiều ngày bỏ trốn, đối tượng Trần Duy Chinh đã bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ khi đang trốn trong rừng ở Đồng Nai.

Ngày 2/2, đại diện Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa phối hợp với Công an quận 10 (TP.HCM) bắt giữ nghi can Trần Duy Chinh (49 tuổi). Chinh được xác định là kẻ đã cố thủ trong nhà ở quận 10 (TP.HCM) vào 3 ngày trước và đến nay Chinh bị bắt giữ khi đang trốn tại một khu rừng thuộc huyện Tân Phú, Đồng Nai.

Đối tượng Chinh.

Cụ thể công an đã theo dõi, phát hiện Chinh nên tiến hành bao vây, bắt giữ. Công an đã thu giữ một khẩu súng quân dụng, nhiều viên đạn và một quả lựu đạn trong người nghi can Chinh.

Đại tá Nguyễn Văn Kim, phó Giám đốc, thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, khoảng hơn 12h cùng ngày, khi trinh sát phát hiện Chinh tại một khu rừng ở huyện Tân Phú, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.HCM tổ chức phối hợp vây bắt.                                                                         

Trước đó, vào chiều ngày 30/1, nhận được tin báo từ người dân về việc phát hiện đối tượng nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy tại trước nhà số 289 Lý Thái Tổ (phường 9, quận 10, TP.HCM) nên lực lượng công an đã xuống hiện trường.

Tại đây, lực lượng công an cũng nhận định Chinh có nhiều biểu hiện đáng nghi vấn nên đề nghị kiểm tra thì nghi can bất ngờ móc súng ngắn ra đe dọa. Sau đó, nghi can chạy vào nhà cố thủ rồi bỏ trốn. Theo nhiều nguồn tin thì trên đường bỏ trốn Chinh có cướp 1 xe máy và chạy đến khu rừng ở Tân Phú thì mất dấu và đến nay đã bị công an phát hiện bắt giữ.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định Chinh là kẻ có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản. Qua kiểm tra sơ bộ nơi ở của Chinh, cơ quan công an phát hiện có nhiều dao, hung khí tự chế.