Dân sinh

Cứu vớt thành công 47 ngư dân gặp nạn trên biển

Đang đánh bắt hải sản ở ngoài khơi, một tàu cá của ngư dân Quảng Nam bị chìm. May mắn 47 ngư dân gặp nạn được một người đàn ông cứu vớt thành công.

Zing đưa tin, ngày 19/3, tàu cá mang số hiệu QNa 91595 TS của ông Huỳnh Minh Khả (48 tuổi, trú xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đã chở 47 ngư dân bị nạn về cảng cá An Hòa (xã Tam Giang, huyện Núi Thành) an toàn.

Thông tin ban đầu, khoảng 15h ngày 15/3, tàu QNa 90839 TS do ngư dân Nguyễn Văn Bé (44 tuổi, ở xã Tam Giang, Núi Thành) làm thuyền trưởng, đang đánh bắt hải sản ở vị trí cách cảng An Hòa khoảng 475 hải lý thì bị chìm.

"Thấy nước tràn vào, tôi huy động anh em tát nước và khắc phục sự cố nhưng chỉ lúc sau tàu bị chìm. Toàn bộ hải sản bắt được và ngư lưới cũng rơi xuống biển", anh Bé kể và cho biết trên tàu có 47 ngư dân.

Sau hơn sáu giờ lênh đênh giữa biển trên 4 chiếc thúng cá nhân, nhiều người đã cạn kiệt sức. Rất may đến 3h cùng ngày, tàu cá số hiệu QNa 90929 TS của anh Phạm Văn Lâm, (55 tuổi, trú xã Tam Quang, huyện Núi Thành) đang đánh bắt gần đó nhận được thông tin và đến cứu vớt kịp thời.

"Lúc nhìn thấy con tàu của anh Lâm, cảm thấy rất mừng, cứ tưởng rằng không thể vượt qua được cơn hoạn nạn này" - anh Ly bật khóc.

Lực lượng chức năng, người thân thăm hỏi, động viên những thuyền viên bị nạn. Ảnh: Công An TP.HCM

Nhận được tín hiệu kêu cứu, ngư dân Phạm Văn Lâm (55 tuổi, xã Tam Quang, Núi Thành) đã điều khiển tàu cá đến cứu vớt các ngư dân bị nạn. Trưa 16/3, anh Lâm bàn giao 47 thuyền viên để tàu QNa 91595 TS chở vào bờ. Sức khỏe các ngư dân đã ổn định.

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, tàu cá chở 47 ngư dân vươn khơi từ hôm 27/2. Mọi người khai thác được gần 10 tấn mực thì gặp nạn, tổn thất hơn 6 tỷ đồng.

Sau khi sự cố xảy ra, ông Ngô Đức An, Phó chủ tịch UBND huyện Núi Thành, cho biết địa phương sẽ hỗ trợ anh Bé và các thuyền viên tiếp cận vốn vay đầu tư lại tàu để ra khơi.

Ngay sau khi các thuyền viên trên tàu QNa 90839 TS vừa cập cảng An Hòa, lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà, cấp ủy, chính quyền và các nghành, đoàn thể huyện Núi Thành, xã Tam Giang đã tổ chức đón, thăm hỏi, động viên các ngư dân.

Hà Lan (tổng hợp)