Thể thao

Cựu tuyển thủ quốc gia Vũ Như Thành: "Tôi tin Văn Hậu sẽ thành công ở Hà Lan"

Cựu trung vệ ĐTQG Vũ Như Thành khẳng định anh rất tin tưởng vào khả năng hòa nhập và thi đấu thành công của Văn Hậu tại châu Âu.

Sau bao nhiêu đồn đoán, cuối cùng, người em út của ĐTQG Việt Nam - Đoàn Văn Hậu sẽ chính thức ra nước ngoài thi đấu. Nơi mà hậu vệ cánh của chúng ta lựa chọn chính là CLB SC Heerenveen, hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất Hà Lan.

Đại diện đến từ Hà Lan chiêu mộ Văn Hậu với một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 01 năm kèm một điều khoản trong hợp đồng là mua đứt nếu hậu vệ cánh này thi đấu tốt. Vậy là sau Công Phượng, Văn Hậu sẽ là cầu thủ thứ hai đại diện cho bóng đá Việt Nam thi đấu ở trời Âu. Đây là niềm vinh dự đối với bản thân cầu thủ sinh năm 1999 và cũng là thách thức cực lớn đối với anh.

Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, cựu trung vệ của ĐTQG Vũ Như Thành cho biết: "Tôi mới nắm được thông tin và vui mừng, hãnh diện cho Văn Hậu nói riêng và bóng đá nước nhà nói chung. Bây giờ chúng ta có một thế hệ cầu thủ trẻ thực sự tài năng được những CLB ở nước ngoài để ý và chiêu mộ. Hậu sang Hà Lan thi đấu sẽ giúp em trưởng thành hơn bởi Hà Lan là một trong những nơi sản sinh ra nhiều cầu thủ giỏi và thực sự chất lượng".

Cựu trung vệ ĐTQG Việt Nam Vũ Như Thành tin tưởng vào tài năng và khả năng thành công ở châu Âu của hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

"Hậu còn trẻ, thể hình cũng như thể lực khá tốt, đáp ứng được những tiêu chí mà CLB SC Heerenveen yêu cầu nên họ chiêu mộ em để củng cố hàng phòng ngự. Em được thi đấu cọ xát ở nhiều giải đấu lớn nhỏ trong khu vực và châu Á rồi nên tôi tin em sẽ nhanh chóng hòa nhập và thích nghi với môi trường mới, đội bóng mới", tuyển thủ từng vô địch AFF Suzuki Cup 2008 cho biết thêm.

Khi được hỏi liệu rằng Văn Hậu sang châu Âu thi đấu có phải là bước đi đúng đắn bởi sau những Xuân Trường, Công Phượng hay Tuấn Anh đều đã và đang xuất ngoại nhưng không mấy thành công, cựu tuyển thủ quốc gia Vũ Như Thành phân tích: "Trước đây, những trường hợp xuất ngoại ra nước ngoài thi đấu ít nhiều có liên quan đến thương mại nhưng với trường hợp của Hậu lại khác. Em có thể hình tốt, khả năng lên công về thủ nhịp nhàng và thi đấu ở vị trí hậu vệ nên có nhiều thuận lợi hơn so với những cầu thủ khác của Việt Nam. Tôi tin rằng Hậu sẽ thi đấu tốt ở giải vô địch Hà Lan".

"Sang Hà Lan thi đấu sẽ giúp Hậu cải thiện được cả về thể hình và thể lực. Cậu ấy vẫn đang trong độ tuổi phát triển nên hoàn toàn có thể cao hơn, thể hình dày chắc săn chắc hơn. Có thể Văn Hậu sẽ được ra sân thi đấu ngay từ đầu hoặc chỉ ngồi ở băng ghế dự bị nhưng chỉ cần em cố gắng, nỗ lực hết mình thì chắc chắn thành công sẽ đến. Được thi đấu ở một môi trường đỉnh cao như ở Hà Lan sẽ giúp Văn Hậu tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu. Đây là điều cực kỳ cần thiết với một cầu thủ trẻ như Hậu và của ĐTQG Việt Nam trong tương lai", Vũ Như Thành nhấn mạnh.