Bóng đá Việt Nam

Cựu trợ lý thầy Park đầu quân cho CLB Viettel

CLB Viettel đã mời huấn luyện viên thể lực Bae Ji Won về làm việc với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Ông Bae Ji Won từng hoàn thành khóa học bóng đá cấp độ cao nhất tại Đại học thể thao Koln (Đức), đạt chứng chỉ chuyên nghiệp của Liên đoàn bóng đá châu Á. Ông có kinh nghiệm tại các đội bóng ở K-League như Jeonbuk, Busan, Ulsan và Gangwon và từng là HLV trưởng các đội Ryong FC, Phchit FC… tại Thái Lan.

Trở lại Việt Nam và lần đầu tiên làm việc ở V.League, ông Bae chia sẻ: "Tôi nhận được nhiều lời mời từ các đội bóng khác, nhưng đề nghị từ Viettel FC là thuyết phục hơn cả. Đây là đội bóng có thành tích tốt, hệ thống đào tạo và cơ sở hạ tầng lý tưởng. Khoác lên mình chiếc áo HLV thể lực Viettel là một thử thách mới dành cho tôi. Mục tiêu của tôi là giúp đội bóng một lần nữa vô địch V.League".

Trong quá khứ, ông Bae Ji Won từng là trợ lý của HLV Park Hang Seo tại giải U23 châu Á, ASIAD và AFF Cup năm 2018. Sau khi cùng ĐT Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup 2018, HLV thể lực này chuyển đến làm việc tại giải hạng 3 Malaysia rồi đến CLB Kitchee của Hồng Kông.

Được biết khi trở lại Việt Nam, HLV Bae Ji Won đã nhận được nhiều lời mời từ các đội bóng tại V.League. Tuy nhiên lời đề nghị của CLB Viettel khiến ông bị thuyết phục hơn cả. Mục tiêu của cựu trợ lý ĐT Việt Nam là giúp Viettel vô địch V.League ở mùa giải này.

Giám đốc Trung tâm Thể thao Viettel Đỗ Mạnh Dũng chia sẻ: “HLV thể lực Bae Ji Won là người đã có nhiều kinh nghiệm ở Châu Âu, Hàn Quốc, Thái Lan, Malysia và đặc biệt là ở Việt Nam. Ông là người nắm rõ thể chất của các cầu thủ, nhất là các cầu thủ Đông Nam Á và sẽ là một mảnh ghép không thể thiếu của CLB Viettel trong các mùa bóng tới.”

Minh Viễn