An ninh - Hình sự

Cựu tiền đạo tuyển Brazil nhận án 9 năm tù vì tội Hiếp dâm

Cựu tiền đạo nổi tiếng của đội tuyển bóng đá Brazil Footie Robinho đã thất bại trong cuộc kháng cáo “chống” lại bản án 9 năm tù vì tội Hiếp dâm.

Ngày 11/12, tòa phúc thẩm tại Milan (Ý) đã bác bỏ đơn kháng cáo của Robinho và giữ nguyên án phạt 9 năm tù với tội danh Hiếp dâm.

Vụ việc xảy ra trong khoảng thời gian Robinho đang khoác áo của đội tuyển AC Milan vào năm 2013. Robinho cùng 5 người khác vào quán bar ở Ý và họ đã bị cáo buộc tấn công tình dục một người phụ nữ sau khi chuốc say cô tại quán bar.

Bất chấp lời cáo buộc của các công tố viên, Robinho luôn khẳng định bản thân vô tội. Robinho thừa nhận việc đụng chạm vào nạn nhân nhưng là trên tinh thần tự nguyện đôi bên và không hề tồn tại sự ép buộc nào ở đây. Anh ta chỉ ngồi đó ít phút rồi rời đi.

Robinho được biết đến là một cầu thủ bóng đá đầy tài năng của đất nước Brazil. Anh đã phá kỷ lục chuyển nhượng của Anh vào năm 2008 khi Man City chiêu mộ anh từ Real Marid về với giá 32,5 triệu bảng. Tuy nhiên, Robinho đã đánh mất ánh hào quang của mình chỉ sau 16 tháng kể từ khi đến Anh.

Đến cuối mùa giải, Robinho chuyển đến AC Milan. Cầu thủ này đã dành 5 năm gắn bó với AC Milan trước khi chuyển đến Trung Quốc gia nhập Guangzhou Evergrande và sau đó là Atletico Mineiro vào năm 2016.

Robinho hết hôn với Vivian Guglielmetti vào năm 2009 và cặp đôi đã có với nhau 2 người con.

Được biết Robinho sẽ tiếp tục kháng cáo lần 2 và theo luật pháp Ý, sẽ không có vụ bắt giữ nào được diễn ra cho đến khi quá trình kháng cáo hoàn tất.

Han (theo The Sun, ESPN)