Sức khỏe

Cứu sống nam thanh niên ngưng tim nghi bị người yêu đâm

Nam bệnh nhân 31 tuổi nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, máu chảy liên tục từ vết thương, gây mất máu nặng.

Theo GiadinhNet, chiều 17/6, khoa Cấp Cứu - Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) tiếp nhận bệnh nhân N. T. H (31 tuổi). Được biết, anh H. bị đâm thủng phổi và tim do xảy ra mâu thuẫn với người yêu và bị người yêu đâm.

Hệ thống báo động đỏ nội viện Bệnh viện quận Thủ Đức được bật ngay lập tức. Các bác sĩ khoa Cấp cứu đã tiến hành hồi sinh tim phổi cho bệnh nhân. Khi bệnh nhân có lại nhịp tim thì nhanh chóng được chuyển phòng mổ khẩn. Sau hơn 3 giờ đồng hồ phẫu thuật, bệnh nhân đã được xử lý tất cả các tổn thương.

 Các bác sĩ xử lý vết thương cho nam bệnh nhân.

Theo thông tin từ các bác sĩ, bệnh nhân bị tổn thương thành ngực trái, xuyên thấu phổi trái, xuyên tim thành thất phải qua thất trái xuống cơ hoành và tổn thương gan trái, dù vết thương ngoài thành ngực chỉ nhỏ 1 đến 2cm.

Do được cấp cứu sớm, cộng với nỗ lực của các y bác sĩ đã kịp thời cứu sống bệnh. Hiện anh H. đã được chuyển về khoa Hồi sức sau mổ tim để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ Online, bác sĩ Nguyễn Kim Anh (Trưởng khoa Lồng ngực mạch máu, Bệnh viện quận Thủ Đức) cho biết: Sau khi bệnh nhân được đưa đến bệnh viện và nhờ vào sự nỗ lực của tất cả tập thể y bác sĩ của khoa cấp cứu, khoa gây mê hồi sức, khoa lồng ngực mạch máu, khoa ngoại tổng quát và khoa hồi sức tim mạch đã cứu được bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Minh Hoa (t/h)