Sức khỏe

Cứu sống nam thanh niên bị trúng đạn

Trải qua ca mổ mất gần 5 giờ, các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đã cứu sống nam thanh niên bị trúng đạn, đứt động mạch và tĩnh mạch đùi.

VTC News đưa tin, ngày 24/12, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa tiếp nhận và phẫu thuật trường hợp bị đạn găm vào đùi.

Trước đó, tối 23/12, khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức tiếp nhận bệnh nhân N.N.H. (31 tuổi, trú xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn) trong tình trạng mất máu nhiều ở vùng đùi phải.

Theo báo Công an Nhân dân, sau khi tiếp nhận, các y, bác sĩ đã sơ cứu vết thương và làm đầy đủ các xét nghiệm cần thiết. Sau khi siêu âm, chụp X-Quang, các bác sĩ xác định viên đạn gây ra vết thương vẫn còn nằm trong đùi, khả năng làm tổn thương các mạch máu nên cần phải mổ cấp cứu.

Vết thương trên đùi của anh H. (Ảnh: BV).

Do lượng máu mất khá nhiều nên bệnh viện vừa cho xe đi mua máu, vừa huy động máu từ nhân viên trực. Tiến hành mổ cấp cứu, bác sĩ phát hiện động mạch và tĩnh mạch đùi phải của bệnh nhân đều bị tổn thương. Ca mổ mất gần 5 giờ mới hoàn thành.

Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và hiện có thể trao đổi, nói chuyện bình thường.

Liên quan đến sự việc trên, theo báo Công lý, anh H. kể lại, khoảng 17h ngày 23/12, anh và một người bạn đi làm về. Đến một cánh đồng thấy nhiều người đang đứng bắn chim. Trong đó, một người đi xe máy tay cầm súng bắn chim (không rõ lai lịch) đang chạy ở phía trước thì dừng lại. Do dừng đột ngột nên súng bị cướp cò, viên đạn đã bay vào đùi phải của anh H. Sau tai nạn anh H. được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Quốc Tiệp (t/h)