Sức khỏe

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi ở Hải Phòng ngừng tim do sặc chuối

Một bé trai 8 tháng tuổi ở Hải Phòng đã may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần khi được phát hiện cấp cứu kịp thời do bị sặc trong lúc ăn chuối dẫn đến ngừng tim.

Ngày 30/1, đại diện bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết, bệnh viện vừa tiến hành cứu chữa kịp thời cho một bệnh nhân là bé trai 8 tháng tuổi thoát khỏi cơn nguy kịch.

Bé Đỗ Phúc N. đang được điều trị tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, tình hình sức khỏe tiến triển tốt.

Cụ thể, bệnh nhi là Đỗ Phúc N., sinh 7/5/2018, con chị Lê Thị X. (trú tại phường Đồng Hòa, quận Kiến An, TP.Hải Phòng). Vào thời điểm xảy ra sự việc, bé N. được mẹ lấy thìa đút chuối tiêu cho ăn.

Đang lúc cho con ăn, chị X. lại giở giấy tờ ra xem và quên bẵng cho con ăn tiếp. Lúc này, bé N. tự cầm chuối ăn và lên cơn sặc, giãy giụa. Chị X. giật mình quay lại thấy con trai toàn thân tím tái, ngưng thở.

Quá hoảng sợ, chị X. vừa ôm con vừa đưa vào khoa Cấp cứu của bệnh viện Trẻ em Hải Phòng. 

Bác sĩ Dương Văn Đoàn - Phó khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Trẻ em Hải Phòng thông tin thêm: Bệnh nhân Đỗ Phúc N. nhập viện chiều 23/1 trong tình trạng  tím tái toàn thân, ngừng thở, ngừng tim. Ngay lúc đó, bác sĩ trực tại khoa Cấp cứu đã phát lệnh báo động đỏ toàn diện vì đây là ca bệnh tối khẩn cấp, đồng thời tập trung đội ngũ y bác sĩ cấp cứu tim phổi tại chỗ nhằm cứu sống cháu bé.

Vài phút sau, tim bé N. đã đập trở lại, cả ekip tạm thở phào. Sau đó, bệnh nhi được thở máy 1 ngày.

Đến chiều 24/1, bé N. đã được nội soi kiểm tra để hút các bọt của dị vật còn sót ra ngoài. Hiện tại, thể trạng sức khỏe bé đã được cải thiện, cai được máy thở.

Với tiến triển này, bệnh nhi N. sẽ được xuất viện trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Bác sĩ bệnh viện Trẻ em Hải Phòng khuyến cáo, qua sự việc trên, các bà mẹ, người thân khi chăm trẻ cần tập trung quan tâm, giám sát, theo dõi trẻ, phòng tránh những rủi ro, sự cố ngoài ý muốn như trường hợp bé trai 8 tháng tuổi nói trên.