Sự kiện

Cứu sống 10 thuyền viên nước ngoài lênh đênh trên biển

Tàu gặp sự cố nên 10 thuyền viên nước ngoài bị rơi xuống biển. Rất may, các thuyền viên này đã được tàu cá Việt Nam cứu và đưa toàn bộ vào đất liền chăm sóc sức khỏe.

Ngày 19/12, tàu cá mang số hiệu BV 98869 TS của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cập cảng Thủy nội địa thuộc khu vực phường 5 (TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để bàn giao 10 thuyền viên nước ngoài cho Bộ đội Biên phòng tỉnh này chăm sóc.

Được biết, 10 thuyền viên nước ngoài này là những người gặp sự cố trên biển được Thuyền trưởng và các thuyền viên tàu BV 98869 TS cứu.

Bộ đội Biên phòng kiểm tra sức khỏe cho thuyền viên.

Thông tin vụ việc, Thuyền trưởng tàu BV 98869 TS Võ Quốc Trường cho biết, ngày 18/12, khi tàu cá của ông đang về lại TP.Vũng Tàu thì phát hiện một vật thể trôi lềnh bềnh trên biển. Nghi có chuyện chẳng lành, ông cho tàu thẳng hướng đến khu vực có vật thể lạ.

Đến gần, ông Thường cùng mọi người phát hiện vật thể lạ là một chiếc phao cứu sinh. Trên phao lúc này có người nước ngoài nên ông Thường cho thuyền viên của mình nhảy xuống biển và đưa phao cứu sinh sát lại tàu cá của mình. Sau đó, ông cùng các thuyền viên ứng cứu những người gặp nạn lên tàu.

May mắn, tất cả các thuyền viên nước ngoài này đều an toàn lên tàu cá BV 98869 TS. Tuy nhiên, do gặp nạn nên sức khỏe của những người này rất yếu. Thấy các nạn nhân mệt mỏi, thuyền viên trên tàu BV 98869 đã chăm sóc sức khỏe, ăn uống,… cho họ.

Trong lúc này, ông Thường tiếp tục di chuyển tàu vào bờ để kịp thời đưa các thuyền viên tới cơ sở chăm sóc sức khỏe.

Được biết, 10 thuyền viên gặp nạn có quốc tịch Myanmar, Philippines và Singapore. Tạm thời sức khỏe của các thuyền viên này đã ổn định và đang ở tại TP.Vũng tàu. 

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ nguyên nhân tàu của 10 thuyền viên gặp nạn.

Theo thông tin từ Văn phòng uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, khoảng 5h41 ngày 18/12, một tàu chở dầu của Malaysia bị hỏng máy và chìm cách Đông Bắc Côn Đảo (vùng biển Côn Đảo) khoảng 26 hải lý, các thuyền viên trên tàu rơi xuống biển. May mắn các thuyền viên này đã được tàu BV 98869 cứu.