Hồ sơ điều tra

Cựu Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân bị tuyên 6 năm tù

Bị cáo Trần Văn Tân - cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã 9 lần nhận hối lộ để ưu ái cho doanh nghiệp được tổ chức cách ly trong vụ "chuyến bay giải cứu".

Chiều ngày 28/7, Tòa án Nhân dân Tp.Hà Nội tuyên án đối với 54 bị cáo trong vụ đại án “chuyến bay giải cứu” về các tội “Đưa hối lộ”, “Môi giới hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Trần Văn Tân – cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam là 1 trong số 21 bị cáo được xác định đã có hành vi nhận hối lộ trong trong vụ án này.

Căn cứ kết quả điều tra và nội dung cáo trạng, HĐXX xác định Trần Văn Tân khi là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, được phân công là Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, trực tiếp duyệt, ký công văn đồng ý cho doanh nghiệp đưa công dân về cách ly tại Quảng Nam.

Trong quá trình duyệt chủ trương cho công dân từ nước ngoài về cách ly, từ tháng 5/2021 đến tháng 12/2021, Trần Văn Tân đã nhận 9 lần, số tiền 5 tỷ đồng của Lê Hồng Sơn và Nguyễn Thị Thanh Hằng (Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc Công ty Bluesky).

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án và các tình tiết diễn ra trong phiên tòa, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo này 6 năm tù.

Cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân bị dẫn giải đến phiên tòa. 

Trong suốt quá trình xét xử, Trần Văn Tân thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và tội danh mà Viện Kiểm sát truy tố đồng thời cũng bày tỏ sự ăn năn, hối hận vì sai phạm của mình.

Trong phần nói lời sau cùng, bị cáo này cho biết việc nhận tiền của Công ty Bluesky chính là “hối tiếc lớn nhất” cuộc đời.

Đồng thời khẳng định “sẵn sàng chấp nhận tất cả để trả nghiệp”. “Tôi sẽ chấp hành hình phạt thật tốt để sớm trở về với Quảng Nam yêu thương, với gia đình, với vợ con, để “một nhà sum họp trúc mai. Càng sâu nghĩa bể càng dày tình sông””, bị cáo Tân nói.

Bị cáo Tân gửi lời xin lỗi lãnh đạo Đảng, Nhà nước và công dân ở nước ngoài về nước cách ly dịch bệnh ở các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Quảng Nam… Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi đến Tỉnh ủy,HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Nam, xin lỗi cha mẹ hai bên gia đình, vợ con, bạn bè gần xa và đặc biệt là nhân dân tỉnh Quảng Nam vì những sai phạm của mình.

Gia đình bị cáo Trần Văn Tân đã nộp lại số tiền 5 tỷ đồng để khắc phục hậu quả của vụ án