An ninh - Hình sự

Cựu Đội phó QLTT tử vong khi đang bị tạm giam: Không có tiền sử bệnh tật

Bị can Quang sau khi bị tạm giam gần 3 tháng thì được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, rồi tử vong. Trong khi đó gia đình khẳng định ông Quang trước nay vẫn khỏe mạnh.

Tối 22/ 4, viện Pháp y Quốc gia cùng cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi bị can Nguyễn Văn Quang (SN 1968), trú phường Hưng Bình, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, tử vong khi đang bị tạm giam.

Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, lấy mẫu, người thân đã nhận thi thể để đưa về quê nhà tổ chức lễ an táng. Hiện, chưa có kết quả khám nghiệm.

Người nhà có mặt theo dõi quá trình khám nghiệm.

Theo gia đình, trước khi bị bắt tạm giam, sức khỏe ông Quang bình thường, không có bệnh tiền sử. Sau ngày bị bắt, gia đình vẫn vào thăm nuôi ông Quang định kỳ và thấy sức khỏe bị can vẫn tốt, da dẻ hồng hào.

“Chúng tôi nhận được thông tin mà không ai hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa. Các bác sĩ và cơ quan chức năng cũng chưa nói gì với gia đình. Vì vậy, chúng tôi đang chờ kết luận nguyên nhân vì sao chú Quang tử vong”, anh Võ Hữu Hoàng, người nhà của bị can Quang cho biết.

Theo anh Hoàng, gia đình nhận được thông tin từ một cán bộ Trại tạm giam Nghi Kim vào khoảng 2h30 ngày 22/4. Thời điểm mọi người tới bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thì các bác sĩ cho biết bệnh nhân Quang tiên lượng xấu. Đến 8h15 cùng ngày thì ông Quang tử vong.

“Họ có nói qua là mấy hôm nay chú Quang bị ốm và phải chăm sóc tại trại giam. Khi chúng tôi đến bệnh viện thì các bác sĩ nói là tim ngừng đập, còn 1% và không thể sống được. Trên cơ thể thì chúng tôi chưa thấy dấu vết gì khác”, anh Hoàng nói.

Đội Quản lý thị trường số 8 vào kiểm tra hồ sơ bốc thuốc của thầy lang.

Được biết, ông Nguyễn Văn Quang là Đội phó đội QLTT số 8. Trong quá trình làm việc, ông Quang cùng 3 cán bộ khác của đội bị tố “làm luật” một thầy lang trên địa bàn xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Vào cuộc điều tra, tháng 1/2019, Công an huyện Thanh Chương đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Quang và 2 cán bộ khác để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.