An ninh - Hình sự

Cựu Chủ tịch phường bị cản đường quan lộ, vợ chi 10 triệu đồng đánh “dằn mặt” cán bộ tố cáo

Cay cú vì bị cán bộ phường đâm đơn tố cáo, cản trở đường quan lộ của chồng, nguyên là Chủ tịch UBND phường, Nguyệt đã thuê 1 nhóm đối tượng với giá 10 triệu đồng để đánh “dằn mặt” vị cán bộ này.

Ngày 29/6, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình, tại cơ quan công an bị can Hoàng Thị Ánh Nguyệt (SN 1982, trú tại số nhà 272, khu đô thị Kỳ Bá, TP.Thái Bình), khai nhận đã thuê Phạm Thanh Tùng (SN 1987, trú tại phường Năng Tĩnh, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định) số tiền 10 triệu đồng, mục đích để Tùng đánh dằn mặt anh Vũ Văn Pho vì anh này thời gian qua đã có đơn tố cáo cản trở đường công danh sự nghiệp của chồng mình.

Hoàng Thị Ánh Nguyệt (ở giữa) đã thuê người đánh cán bộ phường vì dám cản trở đường quan lộ của chồng.

Bị can Nguyệt chính là vợ của ông Đặng Xuân Hậu - Nguyên chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, TP.Thái Bình. Ông Hậu từng bị kỷ luật cách chức Chủ tịch phường, nhưng chỉ sau 1 năm lại được giới thiệu để bầu vào chức danh lãnh đạo.

Sau khi nhận 10 triệu đồng từ Hoàng Thị Ánh Nguyệt, được Nguyệt chỉ cho nhận mặt anh Pho, Tùng đã lên kế hoạch thực hiện và rủ các đối tượng đi cùng để đánh "dằn mặt" anh này.

Ông Vũ Xuân Liệu - Bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong chia sẻ, việc anh Pho bị hành hung khiến bản thân ông và các cán bộ công chức phường hết sức bất ngờ.

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, tôi đã chỉ đạo anh chị em thăm hỏi, động viên giúp đỡ anh Pho hết sức có thể. Mọi việc lúc đó rối bời bởi tôi chính là người mà anh Pho gửi đơn tố cáo. Dư luận có nhiều luồng thông tin đồn đoán trái chiều, thậm chí có người còn cho rằng tôi thuê người hành hung anh Pho", ông Liệu bộc bạch.

Ông Liệu nói thêm, khi hay tin cơ quan công an đã bắt được nghi phạm hành hung anh Pho, trong đó có vợ của nguyên lãnh đạo phường, ông Liệu rất buồn, dù đã giải tỏa được với dư luận mối nghi ngờ. Ông Liệu mong mọi việc cơ quan chức năng sẽ xử lý theo pháp luật.

Liên quan đến việc ông Đặng Xuân Hậu được giới thiệu để bầu vào các chức danh lãnh đạo, theo ông Liệu, lý do Hoàng Thị Ánh Nguyệt, vợ ông Đặng Xuân Hậu đang bị khởi tố do có liên quan tới vụ hành hung anh Vũ Văn Pho nên theo quy định số 102 của Đảng về việc đảng viên có thân nhân liên quan tới pháp luật sẽ phải chịu trách nhiệm.

Trước mắt, Thường vụ Đảng ủy phường Lê Hồng Phong sẽ thôi không giới thiệu bầu ông Đặng Xuân Hậu bầu vào các chức danh lãnh đạo. Sau khi kết luận từ cấp ủy cấp trên về việc dừng việc giới thiệu, quy hoạch chức danh đối với ông Đặng Xuân Hậu, Đảng ủy phường sẽ thực hiện theo đúng qui trình.

Trước đó, chiều 18/6, anh Vũ Văn Pho, cán bộ Tư pháp phường Lê Hồng Phong làm việc với Ủy ban kiểm tra Thành ủy Thái Bình theo giấy mời về việc anh này có đơn tố cáo lãnh đạo phường mình đang công tác. Sau khi làm việc, trên đường đón con về nhà, anh Pho bất ngờ bị 2 thanh niên lạ mặt đèo nhau trên xe gắn máy xô vào phía sau xe.

Sau đó, anh Pho bị đánh tới tấp và phải điều trị chấn thương tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Vào cuộc điều tra, Công an TP.Thái Bình đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hoàng Thị Ánh Nguyệt và các đối tượng có liên quan về hành vi cố ý gây thương tích.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.