An ninh - Hình sự

Cựu chiến sĩ công an trộm súng của Phó công an phường rồi rao bán trên mạng

Trong khi trực ở cơ quan, Cường đã vào phòng làm việc của ông Phạm Văn Dự, Phó trưởng Công an phường Tân Phú, quận Cái Răng (Cần Thơ) lấy khẩu súng quân dụng cùng hộp tiếp đạn và rao bán trên mạng xã hội sau đó.

Zing đưa tin, VKSND quận Cái Răng (TP.Cần Thơ) vừa ra cáo trạng truy tố Nguyễn Mậu Quốc Cường (24 tuổi, cựu chiến sĩ công an), Hồ Nhật An Khương (25 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) và Lê Điền Khắc Huy (33 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) cùng về tội Mua bán trái phép, chiếm đoạt vũ khí quân dụng.

Cường từng là chiến sĩ Công an phường Tân Phú, quận Cái Răng. Tuy nhiên, người này đã lấy trộm súng quân dụng của cấp trên rồi đem bán.

Cụ thể, khoảng 1h ngày 22/12/2018, trong lúc trực ở cơ quan, Cường vào phòng làm việc của ông Phạm Văn Dự, Phó trưởng Công an phường Tân Phú và lấy khẩu súng quân dụng cùng hộp tiếp đạn, trong đó có 5 viên đạn rồi cất vào tủ hồ sơ cá nhân. Đến 9h, khẩu súng cùng số đạn trên được cường rao bán trên mạng xã hội. Khương đã đồng ý mua súng này với giá 20 triệu đồng.

Hình minh họa.

Chiều cùng ngày, Cường đón xe khách đến Bến Tre để giao súng cho Khương. Tuy nhiên, người này chỉ trả 14 triệu đồng.

Sau khi mua được súng, Khương lên mạng xã hội bán lại cho tài khoản có tên là Hoa Anh Túc với giá 65 triệu đồng. Người này nhờ Huy làm trung gian bán khẩu súng. Theo đó, tiền bán súng được chuyển vào tài khoản của Huy, còn khẩu súng được chuyển ra Hà Nội.

Thông tin trên VnExpress, ngày 9/3, Công an phường Phương Nam, TP.Uông Bí (Quảng Ninh) tuần tra đã thu giữ khẩu súng cùng hộp tiếp đạn không còn viên nào. Các vật chứng sau đó được bàn giao cho Công an TP.Cần Thơ.

Cường bị cáo buộc lợi dụng sơ hở trong việc quản lý vũ khí quân dụng, chiếm đoạt khẩu súng rồi bán cho Khương lấy tiền tiêu xài. Sau đó, Khương cùng với Huy bán lại khẩu súng này cho người khác để hưởng chênh lệch.

Mộc Miên (Tổng hợp)