An ninh - Hình sự

Cướp ngân hàng lần đầu, người đàn ông vô tình để lại cả tên và địa chỉ nhà

Có lẽ do quá hồi hộp vì đi cướp lần đầu, tên trộm đã “vô tình” để lại họ tên và địa chỉ nhà chi tiết cho nhân viên ngân hàng.

Khoảng 17h50 một ngày của tháng 12/2008, Thomas Infante bước vào ngân hàng Fifth Third ở 4017 W.Lawrence Ave với một khẩu súng. Sau khi khống chế tất cả nhân viên và khách hàng trong phòng giao dịch, hắn đưa một mảnh giấy có nội dung “Đưa tiền đây hoặc tôi sẽ nổ súng”.

Thomas Infante tai cơ quan điều tra 

Nhân viên ngân hàng hoảng sợ và đưa toàn bộ số tiền mặt khoảng 400 USD cho tên trộm. Thomas rời đi ngay sau khi cầm được 400 USD. Bất ngờ thay, người nhân viên phát hiện mảnh giấy dùng để đe dọa là cuống của hóa đơn của một cửa hàng thực phẩm tên Jewel trị giá 15,99 USD vào ngày 23/10 với đầy đủ chi tiết họ tên, địa chỉ của tên trộm.

“Đây không phải lần đầu tiên xảy ra vụ cướp ngân hàng”, nhân viên FBI Rice nói. “Chúng tôi thường xuyên phải đối mặt với những tên trộm xảo quyệt, mưu mô với kế hoạch tỉ mỉ, tinh vi đến từng chi tiết để có thể lấy đi hàng ngàn, hàng triệu đô trong một đêm. Tuy nhiên đây là trường hợp cướp ngân hàng hài hước nhất mà tôi từng gặp trong đời”.

Theo “lời chỉ dẫn” của tên trộm, các đặc vụ của Cục Điều tra Liên Bang Mỹ đã tìm đến thị trấn Cary, bang Illinois để bắt giữ Thomas Infante.  

Han (theo Chicagotribune, Nwherald)