An ninh - Hình sự

Cướp cửa hàng đồ ăn nhanh, gặp đội đặc nhiệm tinh nhuệ nhất thế giới

Cướp đúng cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald, nơi đang có một đội đặc nhiệm tinh nhuệ đang ngồi đó, hai tên cướp trở thành kẻ “đen đủi nhất thế giới”.

Bộ đôi trộm cướp đã xông vào một cửa hàng ăn nhanh McDonald trong trung tâm mua sắm ở Besancon, phía đông nước Pháp vào một buổi tối cuối tuần tháng 6/2016.

Ngay sau khi xông vào, một tên cướp đã rút khẩu súng lục ra rồi bắn chỉ thiên lên trần nhà. Tên còn lại hét lớn, yêu cầu toàn bộ khách hàng nằm xuống sàn nhà.

Rất nhanh chóng, bộ đôi đã yêu cầu thu ngân cửa hàng giao nộp toàn bộ số tiền mặt cho bọn chúng. Được biết, tổng số tiền bọn chúng lấy được khoảng 2.200 USD (51 triệu đồng).

Trong lúc đang hí hửng xếp tiền vào túi, nhóm cướp không hay biết rằng đã có 11 đôi mắt đang âm thầm theo dõi từng hành động của họ để chờ thời cơ thích hợp ra tay. Những nhân vật đó chính là 11 lính đặc nhiệm tinh nhuệ của Pháp có tên là GIGN.

Một trong những người lính của GIGN 

GIGN được thành lập sau vụ thảm sát tại Thế vận hội Munich năm 1972 với mục tiêu chống khủng bố, cứu hộ, bảo vệ các quan chức chính phủ và giải quyết các vấn đề liên quan đến tội phạm có tổ chức. ABC News từng bình chọn GIGN là một trong 10 đội đặc nhiệm tinh nhuệ nhất thế giới và Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới (ICAO) cũng từng chọn GIGN làm đơn vị đào tạo chống khủng bố trên máy bay cho các quốc gia thành viên.

Ngay sau khi 2 tên cướp vừa bước ra khỏi cửa hàng, nhóm đặc nhiệm đã nhanh chóng đuổi theo. Theo lời công tố viên Roux Morizot, mặc dù mặc thường phục nhưng 9 trong số 11 người họ đều mang theo súng. Đội đặc nhiệm tóm được tên cướp đầu tiên khi hắn ta vô tình bị vấp ngã cầu thang.

Các thành viên của GIGN đã đuổi theo người còn lại và bắn vài phát súng chỉ thiên đế cảnh cáo. Song, những phát súng của họ không những không khiến tên tội phạm sợ hãi mà hắn thậm chí còn nhiều lần bắn trả lại họ. Để đảm bảo sự an toàn của mọi người xung quanh nên một sĩ quan đã nổ súng bắn bị thương tên cướp để khống chế hắn ta. May mắn thay, trong quá trình khống chế nghi phạm không có người dân thường nào bị thương.

Còn về phía bộ đôi trộm cướp, cả 2 đều sinh năm 1991 và đều từng có tiền án tiền sự. Sau khi xuất hiện, bọn chúng đã phải hầu tòa với tội danh Cướp có vũ trang.

Han (theo CNN)