Sự kiện

Cưỡng hôn trong thang máy: Chung cư khẩn cấp lắp đặt camera

Sau nhiều vụ việc phụ nữ, trẻ em bị các đối tượng biến thái sàm sỡ, cưỡng hôn, “nựng” trong thang máy, các chung cư ở Hà Nội đẩy mạnh việc lắp đặt camera giám sát thang máy.

Cụ thể, theo báo Tin tức, một số chung cư lắp đặt camera giám sát thang máy ngay từ khi bàn giao nhà cho cư dân như Chung cư One18, Chung cư Tràng An Complex, một số chung cư ở quận Long Biên (Hà Nội),  nhiều chung cư từ cao cấp đến tái định cư mới ở các quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm…

Ở những nơi chưa lắp, người dân đều yêu cầu Ban quản lý nhà sớm lắp bổ sung và đã được Ban quản lý tòa nhà ủng hộ. Hầu hết đại diện các Ban quản lý chung cư đều cho rằng, do có lượng người ra vào mỗi ngày đông, vì vậy việc lắp camera an ninh trong và ngoài thang máy, sảnh chung cư và hành lang các tầng được xem là giải pháp giúp đảm bảo an ninh hữu hiệu hiện nay cho cư dân.

Nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng - ông Nguyễn Hữu Linh - ôm hôn bé gái 7 tuổi trong thang máy.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, Hà Nội hiện có 745 chung cư các loại đã khai thác thương mại. Hầu hết các chung cư mới hiện nay có hệ thống an ninh 3 lớp: Lớp 1 là đội ngũ bảo vệ ở cổng, lớp 2 quản lý bằng thẻ từ để vào thang máy và lớp 3 là hệ thống camera được bố trí ở các vị trí dễ soi chiếu như trong thang máy, sảnh, các tầng, hành lang...

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, chiều 2/4/2019, mạng xã hội Facebook lan truyền clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh người đàn ông ôm hôn, sờ mó một bé gái trong thang máy khiến cháu bé hoảng sợ. Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 1/4/2019 tại Chung cư Galaxy 9 (TP.HCM), khiến dư luận phẫn nộ.

Các cơ quan chức năng sau đó đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Người đàn ông có hành vi ôm hôn bé gái là nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng (đã nghỉ hưu) - ông Nguyễn Hữu Linh. Tuy nhiên đến nay, vụ việc vẫn chưa có kết quả.

Diễn biến mới nhất, theo báo Tuổi trẻ Online, cư dân Chung cư Galaxy 9 đã ký đơn tập thể gửi UBND TP Hồ Chí Minh, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh, Viện Kiểm sát nhân dân quận 4 và nhiều cơ quan ban ngành liên quan khác đề nghị khởi tố và xử phạt nghiêm ông Nguyễn Hữu Linh, đối tượng sàm sỡ bé gái trong thang máy theo quy định tại điều 146c Bộ luật Hình sự 2015 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

H.Y (tổng hợp)