Sự kiện

Cuộn rơm thuê, nông dân miền Tây thu nhập tiền triệu mỗi ngày

Nếu như trước đây, rơm là phế phẩm bỏ đi thì nay được các thương lái đến tận nơi thu mua. Do nhu cầu sử dụng rơm khá lớn nên nghề cuộn rơm thuê phát triển. Người làm nghề này có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày là chuyện bình thường.

Clip: Cận cảnh xe cải tiến cuộn rơm trên những cánh đồng.

Do thấy nhu cầu sử dụng rơm của bà con ngày càng nhiều, anh Bat đã đầu tư chiếc máy cải tiến rồi chuyển sang làm nghề cuộn rơm thuê.

“Hiện giá mỗi cuộn rơm thuê cho khách là 8.000 đồng. Mỗi ngày, tôi cuộn thuê từ 500 - 600 cuộn rơm, trừ mọi chi phí nhiên liệu thì tôi cũng “bỏ túi” hơn 2 triệu đồng”, anh Bat chia sẻ.

Anh Thạch Sam Bat cho biết, vcông việc cuộn rơm thuê có thể tăng thu nhập cho gia đình.

Ghi nhận của PV, tại một số cánh đồng ở tỉnh Vĩnh Long, nhiều thương lái đến tận ruộng để mua rơm. Sau đó, họ thuê xe cải tiến đến cuộn rơm rồi tiếp tục thuê nhân công vận chuyển đi nơi khác bán lại.

Rơm được cuộn gọn gàng nên có thể sử dụng ghe hoặc xe tải để vận chuyển đến các địa điểm tiêu thụ.

Anh Nguyễn Văn Bình, ngụ huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh – thương lái chuyên bán rơm cuộn cho biết, do anh phải đến tận cánh đồng để mua rơm, rồi thuê xe cải tiến cuộn rơm lại, thuê nhân công vận chuyển nên giá bán đến người tiêu dùng cao hơn nhiều lần, thường dao động từ 25.000 – 30.000 đồng/cuộn.

Rơm cuộn chất đầy lên xe cải tiến chở đi giao cho khách hàng.

Theo anh Bình, hiện người dân có nhu cầu sử dụng rơm khá lớn nên việc mua bán rơm rất thuận tiện. Nhất là rơm được cuộn gọn gàng, nên có thể sử dụng ghe hoặc xe tải để vận chuyển đến các địa điểm tiêu thụ.

Được biết, rơm khô thành cuộn không chỉ trữ dùng làm thức ăn cho trâu, bò mà còn dùng làm nấm, ủ gốc cây ăn quả,…