Gia đình

Cuối tuần vào bếp với món đậu xốt Tứ Xuyên thơm ngon nức mũi

Món đậu xốt Tứ Xuyên với sự tổng hòa của 7 loại hương vị bùi – cay – nóng – tươi – mềm – thơm – giòn sẽ là ý tưởng tuyệt vời để bạn chiêu đãi gia đình vào dịp cuối tuần.

Đậu xốt Tứ Xuyên (Mapo Tofu) là một trong những món ăn nổi tiếng của Trung Quốc. Ai từng có cơ hội thưởng thức sẽ chẳng bao giờ quên được hương vị cay cay của từng miếng đậu hũ thấm đẫm nước xốt sánh đặc, vô cùng kích thích vị giác. Hãy cùng vào bếp và thực hiện món ăn này theo các bước dưới đây:

Nguyên liệu:

-Đậu phụ non

-Thịt lợn (bò) nạc xay

-Nấm rơm, hành lá, hành tím, tỏi, gừng

-Gia vị: sa tế, dầu hào, xì dầu, ớt bột, bột bắp, dầu ăn, dầu mè, đường, muối, tiêu, rượu hoa tiêu

Sơ chế:

-Đậu phụ cắt miếng vuông vừa ăn

-Ướp thịt nạc xay với hành lá băm nhỏ và một chút muối

-Nấm rơm bỏ gốc ngâm nước muối loãng trong 5 – 10 phút sau đó vớt ra ngâm nước nóng 3 phút rồi cắt nhỏ

-Hành lá, hành tím, tỏi, gừng, ớt (bỏ hạt) băm nhuyễn

Chế biến:

-Đun nóng dầu ăn rồi cho hành tím, tỏi, gừng băm nhỏ vào phi thơm với ớt bột. Khi hành tỏi đã vàng các bạn bắt đầu cho sa tế (có thể điều chỉnh lượng sa tế tùy khẩu vị), dầu hào, đường, muối, xì dầu vào đảo đều rồi cho tiếp thịt xay, nấm rơm băm nhuyễn. Khi hỗn hợp sôi được 2 phút, bạn cho bột bắp vào đến khi hỗn hợp sệt lại vừa phải. Sau đó bạn cho một chút rượu hoa tiêu vào.

-Bạn cho đậu hũ vào phần nước xốt rồi đun cho sôi trong khoảng 3 – 5 phút. Vừa đun bạn vừa đảo nhẹ tay để đậu hũ không bị nát và thấm gia vị. Cuối cùng, bạn cho thêm 1 muỗng canh dầu mè và hành lá.

Bạn có thể thưởng thức món đậu xốt Tứ Xuyên cùng với cơm nóng. Chúc các bạn thành công!

Minh Hoa (t/h)