Tiêu dùng & Dư luận

Cuối tuần không "ngủ nướng", giới siêu giàu làm gì để giàu càng giàu thêm?

Để trở nên giàu có, hãy làm theo người giàu. Ngay cả khi bạn tưởng họ đang nghỉ ngơi thì thực chất họ vẫn đang làm việc và tiền vẫn chảy vào túi họ.

Để trở nên giàu có, hãy làm theo người giàu. Ngay cả khi bạn tưởng họ đang nghỉ ngơi thì thực chất họ vẫn đang làm việc và tiền vẫn chảy vào túi họ.

Dù "ngồi không" thì tiền vẫn chảy vào túi các tỷ phú.

Đối với người giàu, bất cứ hoạt động nào cũng có thể là một khoản đầu tư. Như triệu phú tự thân và nhà văn Steve Siebold viết trong cuốn sách “Người giàu nghĩ như thế nào”, người giàu không chỉ tập trung vào kiếm tiền – họ tập trung vào các hoạt động kiếm tiền mà họ thích.

“Họ thể hiện tình yêu bất động sản qua việc mua bán nhà đất, họ bày tỏ đam mê đối với những bức tranh đẹp qua việc đầu tư vào nghệ thuật, họ chơi cổ phiếu để thoả mãn niềm yêu thích các con số”.

Những người giàu có nhất, thành công nhất trên thế giới muốn được trả tiền trong khi làm những gì họ thích. Không có gì đáng ngạc nhiên khi niềm đam mê hàng đầu trong giới siêu giàu lại là kinh doanh. Bằng cách đó, họ kiếm tiền trong khi họ làm việc và ngay cả khi tận hưởng sở thích.

“Trong con mắt người bình thường, có vẻ như người giàu luôn làm việc. Nhưng một trong những chiến lược thông minh nhất của giới siêu giàu là làm những gì họ yêu thích và tìm cách kiếm tiền từ các hoạt động đó”.

Giới siêu giàu kinh doanh ngay từ những sở thích nhỏ nhặt.

Vậy người giàu thường làm gì vào cuối tuần hoặc những khi rảnh rỗi? Kết quả khảo sát của CNBC Make It cho thấy 10 sở thích hàng đầu của những người giàu nhất thế giới theo thứ tự ưu tiên như sau:

#1. Kinh doanh: 56,9%

#2. Từ thiện: 38,6%

#3. Thể thao: 33%

#4. Tài chính: 28,3%

#5. Giáo dục: 17,8%

#6. Dã ngoại:17,3%

#7. Diễn thuyết: 15,2%

#8. Công nghệ:14,6%

#9. Hàng không: 14,5%

#10. Bất động sản: 14,4%

Muốn giàu hãy làm theo người giàu. Vì vậy, ngay từ bây giờ hãy kinh doanh một sản phẩm nào đó. Thà hành động rồi vấp ngã và có kinh nghiệm còn hơn là khoanh tay đứng nhìn rồi buông câu "biết thế".

Clip: Bên trong công xưởng của Amazon - đế chế bán lẻ của tỷ phú Jeff Bezos