Cộng đồng mạng

“Cười ra nước mắt” khi nghe những bí mật chưa từng kể từ “phù thủy” hóa trang lễ hội Halloween

Dịp lễ hội Halloween giúp những “phù thủy” hóa trang kiếm được bội tiền. Thế nhưng, họ lại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, áp lực từ gia đình. Thậm chí, khách hàng yếu bóng vía khi hóa trang xong đã ngất lịm khiến họ phải cuống cuồng xử lý.

Lễ hội hóa trang – Halloween đang đến gần (31/10), chính vì thế,  nhiều con phố tại địa bàn Hà Nội cũng trở nên nhộn nhịp, sôi động khi quần áo hóa trang, mặt nạ đầy màu sắc được bày bán.

Đây cũng là quãng thời gian “phù thủy” trang điểm khá bận rộn vì biến những nhân vật tưởng như chỉ tồn tại tại trên phim ảnh bước ra đời thật trong mùa lễ hội Halloween theo yêu cầu của khách hàng.

“Phù thủy” hóa trang Linh Jace.

Nói chuyện với PV báo điện tử Người Đưa Tin, “phù thủy” hóa trang Linh Jace chia sẻ về nghề: “Hóa trang là một công việc tiêu tốn rất nhiều năng lực sáng tạo, kỹ thuật của Linh mỗi khi thực hiện nó. Makeup là mang lại vẻ đẹp cho mọi người thì nghệ thuật hóa trang lại mang một nét riêng, tạo cho mẫu một diện mạo hoàn toàn khác.

Điều này đòi hỏi nhiều sự sáng tạo hơn, áp dụng nhiều kỹ thuật make chuyên nghiệp khác nhau, các kiến thức về nhân tướng, tỷ lệ khuôn mặt chứ không đơn thuần là xử lý với cây cọ trên gương mặt sao cho tôn lên được nét đẹp của mẫu nhất.

Hóa trang cho lễ hội Halloween thì cần chịu được áp lực dưới cường độ làm việc lớn. Với bản thân Linh nói riêng và các Makeup Artist nói chung, mùa này đang là cao điểm của mùa cưới, làm sao để cân bằng được công việc thường ngày, lịch trang điểm hóa trang mùa Halloween và gia đình. Nhiều hôm lịch làm việc của Linh từ 4h sáng đến 11h đêm. Nếu bạn nào không cân bằng được thì rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe sau này”.

Các bạn trẻ thích thú khi xem hóa trang.

Cũng theo “phù thủy” hóa trang Linh Jace lễ Halloween là thời điểm kiếm nhiều tiền nhất của thợ hóa trang. Nhưng, thu nhập này còn tùy thuộc vào năng lực, kỹ thuật của mỗi Makeup Artist cũng như sức khỏe của từng bạn thì mỗi người sẽ có những mức thu nhập khác nhau.

“Tuy nhiên, không phải phiên bản hóa trang nào mình tạo ra cũng hoàn hảo cả. Có thể, mình cho rằng sản phẩm của mình là đẹp nhưng trong mắt khách hàng, họ muốn khác đi, muốn nó theo ý họ. Có lần, một bạn trẻ yêu cầu Linh hóa trang cho thật rùng rợn và sợ hãi.

Linh đã khuyên bạn ấy là không nên vì gương mặt bạn ấy không phù hợp. Nhưng khi hóa trang xong bạn ấy đã gào thét lên vì giật mình, vì sợ và đã ngất xỉu khiến Linh phải xử lý lại ngay lập tức.

 Hoặc còn có lần Linh hóa trang cho một bạn theo phong cách bị rạch mặt sau đó bạn ấy chụp hình post lên facebook ai cũng tưởng thật, gọi điện hỏi thăm rối rít”, Linh Jace chia sẻ.

Mỗi bạn trẻ đều muốn hóa trang cách khác nhau.

Cùng chia sẻ với PV, “phù thủy” hóa trang Minh Thảo (SN 1995) cho hay: “Không chỉ có giới trẻ, mà rất nhiều người trung tuổi, trẻ con cũng yêu cầu được hóa trang sợ hãi trong lễ hội Haloween. Chính vì thế, chúng tôi đành phải chiều theo khách hàng. Nhưng cũng có không ít khách yêu cầu vẽ cầu kỳ, sau khi vẽ xong thì nói không ưng ý và bắt làm lại. Thậm chí, có khách hàng vì sợ hãi mà bỏ chạy, chẳng kịp trả tiền cho thợ hóa trang”.

Minh Thảo nhớ một lần, hóa trang cho một nhóm có 5 bạn nữ. Khi đến các bạn rất hào hứng, nhưng sau khi hóa trang xong thì cả 5 đều yêu cầu tẩy đi vì sợ. Họ lại muốn để mặt mộc và chỉ đeo mặt nạ không.

Hay một khách hàng đã ngoài 40 tuổi đến yêu cầu hóa trang đặc biệt, chỉ nhìn thôi cũng khiến người khác bỏ chạy. Nhưng khi hóa trang xong, chồng chị ấy đến đón và đã quát tháo ầm ĩ và bắt chị về nhà ngay, không đua đòi đi chơi Haloween nữa.

Mỗi người mặt hóa trang xong đều là một nghệ thuật.

Gặp không ít những câu chuyện bi hài nhưng cả Linh và Minh Thảo đều cho biết, đi hóa trang cho khách hàng, hầu như lúc nào họ cũng đọc rất kỹ kịch bản hoặc hỏi rõ các yêu cầu của khách hàng.

Sau khi nắm kỹ họ mới sáng tạo trên nền móng cơ bản đó, cân đối sao cho phù hợp với yêu cầu và tình huống hóa trang tổng hòa với các nét của gương mặt mẫu nên rất khi khách hàng không hài lòng với các sản phẩm của họ.

Mai Thu