Đời sống

Cuối năm, đi chợ hoa nên rước 3 cây cảnh màu đỏ này về “cầu may”

Dưới đây là những cây cảnh có hoa đẹp mang ý nghĩa tốt lành, phù hợp trưng bày trong Tết Nguyên đán.

Cây hồng môn

Cây hồng môn thường được trang trí trong nhà, bàn làm việc. Ảnh: Internet.

Cây hồng môn giúp thanh lọc không khí, hút các khí độc mang lại bầu không khí dịu mát cho căn phòng. Ngoài ra cây còn có thể làm giảm nhiệt độ từ các thiết bị điện tử tỏa ra, mang lại bầu không khí xanh mát cho không gian sống.

Bên cạnh đó, hoa hồng môn đỏ thắm nói lên sự may mắn, lá xanh tươi hướng lên trời biểu tượng cho sự sinh sổi, phát triển mạnh mẽ. Hoa của cây có hình trái tim biểu tượng cho tình yêu nồng nàn thắm thiết

Loại cây cảnh này phù hợp trong các dịp khai trương, tân gia nhà mới nhằm nói lên điều may mắn cho gia chủ. Cây luôn trong trạng thái phát triển tốt nhằm để nói lên gia chủ đang có nhiều may mắn về tài lộc. Nên đặt cây theo hướng Đông Nam thì cây có thể phát huy hết khả năng phong thủy giúp gia chủ gặp nhiều may mắn.

Hoa trạng nguyên

Người phương Tây thường quan niệm, hoa trạng nguyên là tượng trưng cho những điều thánh thiện, mang đến niềm tin, hy vọng, sức mạnh và sự lạc quan trong cuộc sống. Ảnh: Internet.

Cây trạng nguyên là biểu tượng cho sự thành đạt, đỗ đạt trong con đường học hành. Với màu sắc đỏ thắm, cây trạng nguyên vừa mang lại hạnh phúc, may mắn vừa mang lại thành công cho các thành viên trong gia đình. 

Loài cây này có có hoa màu đỏ tươi sáng, rực rỡ thường rất được ưa chuộng làm đồ trang trí, làm quà tặng cho dịp năm mới, quà tặng cho những sĩ tử trước các kỳ thi quan trọng hay trong dịp Giáng Sinh.

Cây kim ngân lượng

Cùng với tên cây thì vẻ đẹp lộng lẫy của chùm quả xum xuê, đỏ rực cũng tượng trưng cho phú quý, may mắn. Ảnh: Internet.

Cây cảnh kim ngân lượng là một loại cây bụi. Người trồng hoa đặt cho loài cây này một cái tên tốt lành và phú quý. Chúng có thể kết trái đỏ rất đặc biệt, lưu giữ được một thời gian dài. Những chuỗi quả đỏ rực rỡ rất thích hợp với màu sắc của năm mới.

Theo quan niệm phong thủy, màu đỏ là màu tượng trưng cho sự may mắn. Cây trái sai quả trĩu cành là biểu hiện của ấm no, sung túc. 

Ngoài ra ngày Tết, người ta hay thắt vài sợi chỉ đỏ hoặc nơ đỏ, treo thêm vài đồng tiền vàng để trang trí cho cây và chưng trong nhà cho thêm sáng bừng không gian. Cây không chỉ có khả năng xua đuổi u ám, xui xẻo, cầu chúc điềm lành trong năm mới mà còn có thể giúp thăng quan tiến chức, công việc phát đạt. Vì vậy, nhiều người thích mua cây cảnh kim ngân lượng để trang trí trong nhà vào dịp Tết Nguyên đán.

Lưu ý khi trồng hoa, cây cảnh trong ngày Tết

Không nên sử dụng quá nhiều hoa với nhiều màu sắc trong nhà sẽ gây rối mắt, cần chọn những cây hoa có màu sắc hài hòa với không gian ngôi nhà.

Những chậu cây có kích thước lớn sẽ phù hợp với không gian như sân, hai bên cửa phòng khách, lối vào nhà,...

Việc giữ cho hoa tươi lâu là rất quan trọng trong những ngày Tết, vì vậy bạn nên chú ý tới việc chăm sóc các chậu cây, lọ hoa đúng cách: lượng nước tưới phù hợp với từng loại cây, thay nước cho lọ hoa, đặt chậu/lọ hoa ra sân vào buổi tối, đảm bảo ánh sáng cho những cây trồng trong chậu.

Trúc Chi (tổng hợp)