Giáo dục

“Cười không ngậm được miệng" với cách phê sổ liên lạc bá đạo

"Vừa xinh đẹp vừa giỏi ngoan", "người đàn ông khá hoàn hảo, ngoại trừ việc còn xa cách với lớp"...đó là những phê của một thầy giáo trong cuốn sổ liên lạc khiến dân cư mạng vô cùng thích thú.

Mới đây, một diễn đàn trên mạng đã chia sẻ hình ảnh những lời phê sổ liên lạc rất có tâm của một thầy giáo ở TP.HCM khiến dân cư dân mạng vô cùng thích thú.

Những lời phê xúc động được chia sẻ trên mạng xã hội.

Đối với mỗi học sinh khi cầm cuốn sổ liên lạc nó vô cùng quan trọng bởi đó là kết quả phấn đấu cả năm học. Không những vậy sổ liên lạc học sinh là hình thức kết nối giữa thầy cô và phụ huynh học sinh.

Nhìn tổng quan, thấy những cuốn sổ liên lạc này có điểm phảy rất cao, đa số các em đều được trên 8 và 9. Từ đây có thể thấy thực lực học của những em học sinh “đáng yêu nhất hệ mặt trời”.

Lời phê sổ liên lạc khiến cư dân mạng thích thú.

Những lời phê sổ liên lạc vừa hay vừa "bá đạo" như: "người đàn ông khá hoàn hảo, ngoại trừ việc còn xa cách với lớp", "vừa xinh đẹp vừa giỏi ngoan ", “người đàn ông chân chính của lớp 11a5, giỏi và trầm tính”...

Qua tìm hiểu được biết những lời phê “bá đạo” thường thấy này là của thầy Nguyễn Viết Đăng Du - Tổ trưởng môn Lịch sử, Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM.

Những cô cậu học trò ngày nay thường rất năng động “lầy lội” nên rất may mắn khi gặp được thầy giáo vui tính phê sổ liên lạc "chất như nước cất" như vậy.

Chia sẻ trên diễn đàn Đường lên đỉnh Olympia, thầy Du cho hay, cuối năm khi phê sổ liên lạc, thầy không nhìn vào thành tích học tập mà cố gắng nhớ hình ảnh của từng em trong ký ức. Những lời phê trong sổ liên lạc cũng chính là lời nhận xét, động viên cho các em.

Lời phê vô cùng hài hước của giáo viên. Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia

Sau khi những lời phê “có một không hai” được chia sẻ lên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng được phen cười hả hê, nhiều bạn để lại bình luận: “Ít nhất phải như thế này chứ, giáo viên nhà người ta”, "Em thấy thầy phê như thế này là dễ thương lắm ạ”.

Hay hài hước hơn, có người khen thầy chủ nhiệm là “Người thầy vàng trong làng nhà giáo”, xứng đáng nhận danh hiệu “Người thầy có 1 không 2 là đây chứ đâu”.

Trúc Chi (tổng hợp)