Giải trí

Cuối cùng Đàm Vĩnh Hưng cũng lên tiếng về việc công chúng nuôi nghệ sĩ

Giữa lúc cuộc tranh cãi về quan điểm "khán giả nuôi sống nghệ sĩ" còn đang nảy lửa trên mạng, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã đưa ra quan điểm của mình.

Mới đây, trên trang Facebook ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã cũng có quan điểm của riêng mình. Anh viết: “Có nhà báo gọi hỏi tôi cho biết cảm nghĩ về một câu chuyện hiện tại đó là việc công chúng nuôi nghệ sĩ hay không?

Tôi đã xin phép không trả lời và có nhắn với bạn ấy 1 tin.

Phàm là người!

Mà lại là nguời có ý thức, có tư duy, có suy nghĩ thấu đáo và hiểu đời, hiểu chuyện thì sẽ tự trả lời được cho mình mọi vấn đề! Mà câu chuyện đó lại là điều qua dễ hiểu!

Khi Cha mẹ nuôi con: Vô điều kiện

Khi con nuôi cha mẹ: Vô điều kiện

Khi ta nhận con nuôi: Vô điều kiện

Khi ta muốn nuôi một con mèo, con chó: vô điều kiện

Tất cả đều đến bằng tình thương!

Không đòi hỏi hay trao đổi bất kỳ một quyền lợi nào, một sự mua bán trực tiếp hay gián tiếp nào được đặt ra thì đó mới gọi là nuôi đúng nghĩa!

Nhưng ơn nghĩa thì có!

Tất cả nghệ sĩ chúng tôi đều ghi nhớ và biết ơn khán giả.

Ơn quý vị đã lựa chọn ai đó trong chúng tôi giữa muôn ngàn sự lựa chọn khác

Đó là suy nghĩ của 1 kẻ nhà quê như tôi!”.

Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ quan điểm của mình.

Những ngày qua, bài viết của đạo diễn Bùi Quốc Bảo xung quanh quan điểm "khán giả không nuôi nghệ sĩ" và "nghệ sĩ không cần tri ân khán giả" gây nên nhiều tranh luận trái chiều trên mạng.

Đạo diễn viết: "Nghệ sĩ sống bằng nghề nghiệp phải mang ơn khán giả, phải nghĩ là được khán giả nuôi, phải tri ân khán giả, phải quan niệm là chén cơm của mình là khán giả ban cho? Ủa, sao ngộ vậy? Nghệ sĩ không lao động nghệ thuật sao? Thù lao của nghệ sĩ là đánh đổi bằng sức lao động, bằng tập luyện, diễn xuất, dàn dựng, nặn óc moi tim ra viết... chứ phải chi nghệ sĩ ở không mà được xã hội phát lương thì mới được gọi là được nuôi".

Đạo diễn Bùi Quốc Bảo với bài viết khơi nguồn tranh cãi từ giới nghệ sĩ và khán giả.

Bài viết này của Quốc Bảo đã khơi mào tranh cãi từ nghệ sĩ lẫn dư luận với những quan điểm, ý kiến trái chiều qua góc nhìn mỗi người.

Quốc Tiệp