An ninh - Hình sự

Cuộc vây bắt gay cấn kẻ nghi buôn ma túy, ôm lựu đạn, đấu súng với công an

Bị đề nghị kiểm tra giấy tờ tùy thân, Trần Duy Chinh không chấp hành mà bất ngờ móc một vật màu đen có hình dạng giống khẩu súng ngắn ra đe dọa rồi tẩu thoát. Lực lượng chức năng đã tiến hành truy tìm và bắt giữ được đối tượng.

Nguồn tin trên Pháp Luật TP.HCM, vào 15h30 ngày 30/1, người dân báo tin về việc có đối tượng nghi mua bán trái phép chất ma túy trước một nhà trên đường Lý Thái Tổ (phường 9, quận 10, TP.HCM). Công an phường đã cử tổ công tác xuống hiện trường sau khi nhận tin báo. Tổ công tác đề nghị kiểm tra giấy tờ tùy thân, đối tượng không chấp hành mà bất ngờ móc một vật màu đen có hình dạng giống khẩu súng ngắn ra đe dọa rồi chạy vào trong.

Qua xác minh, người này tên Trần Duy Chinh (49 tuổi), thường trú tỉnh Nam Định, hiện tạm trú tại phường 9. Chinh là đối tượng hình sự của Công an tỉnh Nam Định, có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Để truy tìm, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực đến tận hơn 3h ngày 31/1 nhưng đối tượng đã tẩu thoát. Cơ quan công an phát hiện nơi ở của Chinh có nhiều hung khí tự chế.

Đối tượng Trần Duy Trinh.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, khoảng 11h30 sáng 2/2, nhóm trinh sát của Công an quận 10, TP.HCM bám theo dấu vết của Chinh và phát hiện Chinh đang ở xã Phú Hòa, huyện Định Quán. Lực lượng Công an TP.HCM đã phối hợp Công an huyện Định Quán để tìm cách tiếp cận khi Chinh đang luẩn quẩn ở xã Phú Hòa. 

Một cảnh sát hình sự hóa trang xe ôm đã chở được Chinh đi trên đường và cho xe chạy thẳng vào trụ sở Công an xã Phú Hòa. Lúc này, Chinh nhảy xuống và kê súng vào đầu một cảnh sát hình sự bóp cò nhưng may mắn đạn không nổ. Chinh tháo chạy và xảy ra cuộc đấu súng ngay tại xã Phú Hòa với một cảnh sát hình sự.

Phía công an cho hay, sau khi Chinh tháo chạy, các lực lượng vũ trang đã xác định được hướng di chuyển và báo Công an huyện Tân Phú bao vây, truy bắt được Chinh tại xã Phú Điền, huyện Tân Phú.

Qua khám xét nhanh, trên người Chinh có một khẩu súng K59, một quả lựu đạn và nhiều viên đạn.

Hiện công an đang tạm giữ Chinh và lấy lời khai.

Mộc Miên (T/H)