Giải trí

Cuộc thi Hoa hậu đầu tiên khẳng định sẽ tước danh hiệu nếu Cục NTBD yêu cầu

Trong bối cảnh công tác quản lý các cuộc thi người đẹp còn nhiều vấn đề, ban Tổ chức một cuộc thi đã khẳng định sẽ tước bỏ danh hiệu nếu cơ quan chức năng phát hiện sai phạm của thí sinh.

Thời gian qua, dư luận đã lên án khắt khe về việc Việt Nam có quá nhiều cuộc thi nhan sắc. Ban Tổ chức (BTC) dễ dàng lách luật, còn thí sinh cũng đạt được mục đích tìm danh hiệu của mình.

Thậm chí, khi sự việc bị phanh phui ầm ĩ trên báo chí thì công tác xử phạt vẫn như nước đổ lá khoai. Điển hình là trường hợp của người đẹp Lê Âu Ngân Anh đăng quang danh hiệu Hoa hậu Đại dương 2017. Người đẹp này từng phẫu thuật thẩm mỹ, vi phạm quy chế cuộc thi nhưng khi cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) yêu cầu thì việc thu hồi danh hiệu với người đẹp Lê Âu Ngân Anh vẫn bị BTC “ngó lơ” suốt hơn 1 năm qua. Chính điều đó đã khiến cho danh hiệu người đẹp, hoa hậu ngày càng "rẻ" hơn trong mắt công chúng.

Cuộc thi Hoa hậu Quý bà người Việt toàn cầu 2019 vừa được công bố.

Mới đây, khi tổ chức giới thiệu cuộc thi Hoa hậu Quý bà người Việt toàn cầu 2019 đã khẳng định sự thượng tôn pháp luật từ các điều khoản chi tiết của quy chế dự thi. Theo đó, việc xử lý thí sinh vi phạm các nội quy về chuẩn mực, hình ảnh, đạo đức,... sẽ được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình.

Sau khi cơ quan cấp phép có ý kiến, đơn vị tổ chức có trách nhiệm xử lý thí sinh vi phạm bằng hình thức khiển trách, cảnh cáo hoặc thu hồi danh hiệu tùy theo mức độ vi phạm. BTC sẽ thành lập hội đồng Kỷ luật và báo cáo về cục NTBD để phối hợp xử lý.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Nguyễn Đăng Thanh Hải, Trưởng BTC cho biết: “Đây là cuộc thi người đẹp đầu tiên có quy định này. Chúng tôi phải làm nghiêm túc để khẳng định uy tín của danh hiệu”.

Ban Tổ chức khẳng định tinh thần thượng tôn pháp luật với bộ quy định rất chi tiết, cụ thể.

Được biết, cuộc thi Hoa hậu Quý bà người Việt toàn cầu 2019 (Mrs Vietnam Global 2019) dành cho tất cả phụ nữ có độ tuổi từ 20-60, nhằm tìm kiếm những gương mặt đại diện tiêu biểu cho hình tượng của các quý bà Việt Nam trên toàn cầu.

Hiện tại, cuộc thi đang tổ chức sơ tuyển và tiến tới vòng bán kết vào ngày 7 và 8/6 tại TP.HCM. Vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 25/6 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài giải thưởng trị giá 1 tỷ đồng, tân Hoa hậu còn trở thành đại sứ thương hiệu du lịch Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam trong một năm.

Ngoài đương kim Hoa hậu Đỗ Thị Như Mai, ban Giám khảo cuộc thi năm nay còn có nhà thiết kế Sỹ Hoàng, đạo diễn Điệp Văn, NSƯT Lê Cung Bắc, nghệ sĩ Quang Minh, chuyên gia kinh tế Roland Raeber và fashionista Thuận Nguyễn.