Đời sống

Cuộc sống "vương giả" của chú bò giá 70 tỷ đồng "nghiện" uống whisky

Chú bò đen sì trị giá 70 tỷ được chủ nhân thuê 3 người chăm sóc và không ngần ngại mua whisky cho uống thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Vừa qua trên thế giới chú bò Viatina-19 FIV Mara Imóveis - con bò giống Nelore 4 tuổi rưỡi đã được định giá 4,3 triệu USD, trở thành con bò đắt nhất thế giới thu hút sự chú ý. Tuy nhiên đây không phải con bò nằm trong top con vật có giá "khủng".

Trước đó, con bò mộng nổi tiếng có tên Sultan nổi tiếng tại Ấn Độ đã được bán với giá 2,5 triệu bảng Anh (hơn 70 tỷ đồng) cũng xôn xao không kém.

Được biết, chủ sở hữu con bò độc đáo này là Naresh Kumar, sống tại Haryana, Ấn Độ. Sultan là con bò đực cao nhất, to nhất và đắt nhất của Ấn Độ và thậm chí là đứng số một thế giới.

Chú bò Sultan có bộ lông láng mượt như sa tanh của Sultan là do được dắt chạy bộ 5km mỗi ngày và được đi tắm ở hồ 2 lần/ngày. Ảnh: Getty

Để chăm sóc được con bò giá triệu USD này ông Kumar thậm chí còn thuê đến 3 người để chăm sóc Sultan.

Mỗi ngày, họ sẽ dắt Sultan dạo, không chỉ thế, họ còn phải tắm cho nó hai lần/ ngày, nó cũng cần được cho ăn thường xuyên, thức ăn đầy đủ và bổ dưỡng như sữa, trái cây, rau và ngũ cốc.

Mỗi ngày chủ nhân cho con bò Sultan ăn 15kg táo, 20kg cà rốt, 10kg hạt ngũ cốc, 10kg rau xanh chưa kể đến hàng chục chai sữa. Ảnh: Barcroft.

Tiêu thụ lượng thức ăn "khủng" và tốn người chăm sóc nhưng ông chủ Kumar vẫn sẵng sàng bỏ tiền túi ra mang đến những điều tốt đẹp cho nó.

Không chỉ vậy chú bò đắt nhất nhì thế giới này còn có sở thích kỳ lạ phải uống rượu whisky thượng hạng mới có thể ngủ ngon. Chính điều này khiến cho Sultan trở thành thú cưng “sang chảnh nhất” tại Ấn Độ.

Ông chủ sẵn sàng chi tiền mua rượu whisky cho bò uống để giúp nó có thân hình cường tráng và vóc dáng đẹp hơn nên nó đã tham gia nhiều cuộc thi ở Ấn Độ và giành được nhiều chức vô địch đáng có.

Hình ảnh chú bò giành được nhiều giải thưởng trên khắp Ấn Độ.

Nổi bật với chiều cao 1,6m và chiều dài 4,3m và cân nặng 1,5 tấn chủ sở hữu của con bò này tuyên bố Sultan là con bò đực cao nhất, to nhất và đắt nhất của Ấn Độ. Bởi cân nặng của con bò Sultan gấp đôi những con bò đực khác, theo Dân Việt.

Đặc biệt mỗi năm, số tiền bán tinh dịch từ con bò này đã lên đến khoảng 3,5 tỷ đồng. Điều kỳ diệu, kể từ khi phối giống đến bây giờ, tất cả những con bò sinh ra đều vô cùng khỏe mạnh và giống nó như đúc ngoại trừ những bé bò con không nghiện rượu như Sultan.

Đáng chú ý tất cả các con bò con sinh ra đều vô cùng khỏe mạnh và giống nó như đúc. Hơn thế, những “Sultan con” này không hề nghiện rượu như bố mình nên vô cùng tiết kiệm tiền cho chủ nuôi.

Thông tin trên báo Dân Trí, trong nhiều năm qua ở Ấn Độ, bò được xem là một biểu tượng linh thiêng nên không quá ngạc nhiên khi nó có vị thế khá cao tại đây. Nước này cũng lưu giữ một tín ngưỡng thờ bò độc đáo, chủ yếu liên quan đến Ấn Độ giáo. Ở đất nước tỷ dân này, hầu hết người dân là theo đạo Hindu nên những người này coi con bò là vị thần của họ. 

Trúc Chi (t/h)