An ninh - Hình sự

Cuộc sống trong ngôi nhà cấp 4 của 21 đối tượng người Trung Quốc trốn truy nã vào Việt Nam

Công an tỉnh Lào Cai vừa bắt giữ 21 đối tượng người Trung Quốc trốn truy nã có hành vi vượt biên trái phép vào Việt Nam.

Ngày 25/8, báo Người Lao Động đưa tin, Công an tỉnh Lào Cai vừa phát hiện bắt giữ 21 đối tượng có lệnh truy nã của Công an Trung Quốc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, chiều ngày 24/8, Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với các lực lượng chức năng đột kích vào một dãy nhà cấp 4 trong khu kho bãi của công ty Longrich tại Khu thương mại Kim Thành, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Tang vật vụ án

Tại đây, công an phát hiện, bắt giữ 21 đối tượng người Trung Quốc, gồm 17 nam và 4 nữ có lệnh truy nã của Công an Trung Quốc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ gần 300 thiết bị điện tử bao gồm máy tính bảng, máy tính xách tay, điện thoại di động, pin, chip, sim thẻ các loại. Được biết, nhóm người này nhiều ngày trước đó nhập cảnh và cư trú trái phép ở TP. Lào Cai.

Để che mắt lực lượng chức năng, các đối tượng ẩn náu trong dãy nhà cấp 4, bên trong có 7 phòng ở, bên ngoài là 3 dãy nhà bỏ hoang khác có khóa cửa cổng kiên cố với tường rào cao khoảng 6m, ngụy trang bằng cách nuôi gà vịt phía trước và phân công một người mang 2 quốc tịch Việt Nam, Trung Quốc cảnh giới bên ngoài 24/24h.

Người này được giao nhiệm vụ ra bên ngoài mua lương thực tiếp tế cho 20 kẻ bên trong, theo báo VTC News.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)