Văn hoá

Cuộc sống kín tiếng của Bạch Cốt Tinh đẹp nhất trong Tây du ký

Nữ diễn viên đóng vai Bạch cốt tinh trong Tây du ký 1986 nức tiếng một thời có cuộc sống kín tiếng. Ở tuổi 79, nữ diễn viên được nhận xét đẹp lão và quý phái.

Đã 36 năm trôi qua kể từ khi Tây du ký bản phim năm 1986 được lên sóng. Sự thành công của bộ phim khiến dàn diễn viên nổi tiếng và tự hào. Đến giờ, dàn diễn viên của phim vẫn là thần tượng, là tiền bối đáng kính trọng của rất nhiều thế hệ trẻ. Nhắc đến thành công của bộ phim, ngoài 4 thầy trò Đường Tăng, dàn yêu quái trong phim cũng để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả. Trong số đó, Bạch Cốt Tinh của Dương Xuân Hà được đánh giá là "yêu quái xinh đẹp và ác nhất màn ảnh Trung".

Những năm qua, Dương Xuân Hà sống kín tiếng, hiếm khi xuất hiện trên truyền thông. Ngày 19/12, Sohu đưa tin về hình ảnh mới nhất của nữ diễn viên Dương Xuân Hà. Ở tuổi 79, bà được nhận xét đẹp lão, phong thái nhân hậu và quý phái. Theo QQ, tuổi tác cao, tóc bạc trắng nhưng Dương Xuân Hà vẫn rất khỏe mạnh và minh mẫn. Bà hiện có cuộc sống vui vầy bên con cháu.

Hình ảnh hiếm hoi trong nhiều năm qua về diễn viên Dương Xuân Hà. (Ảnh: Sohu).

Dương Xuân Hà sinh năm 1943, tại Thượng Hải. Xuất thân trong gia đình có cha mẹ là viên chức bình thường, bà tạo tiếng vang trong ngành nghệ thuật. Dương Xuân Hà là nghệ sĩ kinh kịch hàng đầu Trung Quốc.

Ấn tượng với Dương Xuân Hà trong bộ phim Chim sơn quyên, đạo diễn Dương Khiết cố mời cho bằng được nghệ sĩ Dương Xuân Hà thủ vai Bạch Cốt Tinh trong tập Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh.

Bạch Cốt Tinh cũng là một trong những nhân vật để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả dù chỉ xuất hiện vọn vẹn vài tập.

Sinh thời, vị đạo diễn có chia sẻ: "Những diễn viên xinh đẹp thì không thiếu nhưng để tìm người thích hợp với vai Bạch Cốt Tinh là điều khó khăn vô cùng. Bạch Cốt Tinh là nhân vật phản diện, là yêu quái, chắc chắc vai diễn này sẽ khiến cho nhiều người sợ và cuối cùng là nhiều diễn viên đã từ chối".

Diễn viên Dương Xuân Hà đã hóa thân hoàn hảo vào vai Bạch Cốt Tinh, từ tạo hình đến thần thái. Diễn xuất và vẻ đẹp của nữ diễn viên khiến khán giả cảm thấy ấn tượng nhất.

Trong sự nghiệp, Dương Xuân Hà chỉ tham gia đóng phim truyền hình một lần, đó là vai Bạch Cốt Tinh trong Tây du ký.

Dương Xuân Hà được vinh danh là người đóng Bạch Cốt Tinh thành công nhất từ trước đến nay.

Về đời sống đời tư, Dương Xuân Hà sống kín tiếng, người hâm mộ biết rất ít thông tin về đời tư của bà, có thông tin bà cưới một doanh nhân, sinh hai người con sau đều thành đạt. Tuy nhiên cũng có thông tin bà sống độc thân nhiều năm nay.

Trong một lần hiếm hoi xuất hiện trên truyền hình vào năm 2018, Dương Xuân Hà nói đang sống bình yên, hạnh phúc: “Gia đình tôi luôn đầy ắp tiếng cười nói khi cả 4 thế hệ sống chung”.

Hàng ngày, bà chăm sóc nhà cửa, đi làm từ thiện ở chùa và các mái ấm dành cho người già và trẻ em cơ nhỡ.

Cuộc sống sau khi về hưu, bà dùng khoản tiền dưỡng già của mình để xây chỗ ở và nuôi dưỡng 15 đứa trẻ lang thang, cơ nhỡ.

Chính cuộc sống khép kín, không giao du với người trong showbiz khiến đời tư của Xuân Hà luôn là một bí ẩn với mọi người.

Quốc Tiệp (t/h)