Ngôi sao

Cuộc sống hiện tại của Jimmii Nguyễn sau nỗi đau vợ chưa cưới bị sát hại

Jimmii Nguyễn là một ca sĩ nổi lên như một hiện tượng âm nhạc nửa đầu thập niên 90 với nhiều bản tình ca nổi tiếng.

Jimmii Nguyễn tên thật là Nguyễn Thanh Dũng Ngọc Long, sinh ngày 1970 tại TP.HCM, trong một gia đình có năm con trai và một con gái. Tuy vậy, cha mẹ anh lại là người gốc Huế.

Giọng ca của Jimmii Nguyễn đã được bộc lộ từ nhỏ nhờ sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Với chất giọng riêng và dòng nhạc tự sự mang màu sắc Pop, Ballad đã tạo nên tên tuổi của Jimmii Nguyễn cùng các tác phẩm về tình yêu, thiên nhiên và con người do chính anh sáng tác. Với khối lượng “tài sản âm nhạc” đồ sộ, Jimmii Nguyễn đã tạo cho mình một phong cách riêng và một vị trí trong lòng người hâm mộ.

Jimmii Nguyễn thời trẻ.

Có niềm đam mê ca hát nhưng Jimmii Nguyễn lại rẽ hướng sang học luật tại một trường đại học tại Mỹ vì cha anh không muốn con trai nối nghiệp cầm ca. Nhắc đến Jimmii Nguyễn, khán giả vẫn còn bàng hoàng đau xót vì những bi thương đã đổ ập lên trên vai người đàn ông này khi mà cùng lúc giọng ca 7x mất đi hai người phụ nữ mình yêu thương.

Jimmii Nguyễn một lần nữa tìm đến những lời ca để trút nỗi buồn sau khi em gái út của mình không may qua đời vì tai nạn giao thông.

Những tưởng cuộc đời sẽ mỉm cười với Jimmii Nguyễn, khi anh sống hạnh phúc bên bạn gái là một người mẫu khá nổi tiếng ở Mỹ lúc đó. Hai người đã làm lễ đính hôn, chuẩn bị tổ chức đám cưới.

Bi kịch đau đớn nhất lại bủa vây anh trong lần anh trở về từ chuyến lưu diễn tại Hong Kong. Vừa bước vào nhà, anh thấy cảnh sát vây kín ngôi nhà mình. Anh đau xót đón tin dữ bạn gái anh bị giết chết và có dấu hiệu bị cưỡng bức.

Cảnh sát đã điều tra ra được thủ phạm là một người đàn ông sống cùng khu phố, giả danh người hâm mộ, hay tặng hoa cho vợ chưa cưới của Jimmii Nguyễn vì cô vốn là người đẹp showbiz. Tên này đã ra tay sát hại với 187 vết đâm chém trên cơ thể bạn gái của Jimmii Nguyễn.

Ca sĩ Jimmii Nguyễn ở tuổi 50.

Sau ngày định mệnh đó, anh đã đốt ngôi nhà. Tro cốt của người vợ chưa cưới đã được Jimmii Nguyễn đưa về Việt Nam và để ở chùa Quán Sứ cho đến tận bây giờ. Mỗi lần ra Hà Nội, bao giờ anh cũng vào đây thăm và thắp hương cho người vợ chưa cưới quá cố mà anh vô cùng yêu thương.

Hai nỗi đau quá lớn khiến anh rơi vào trầm cảm nặng suốt một thời gian dài. Jimmii Nguyễn phải đi điều trị tâm lý 2 năm để có thể vượt qua cú sốc nặng nề này. Tuy vậy nỗi ám ảnh vẫn theo anh dai dẳng khi sau này có không ít người phụ nữ khác yêu thương và hy sinh cho anh rất nhiều nhưng cũng sớm ra đi vì biết mình không thể thay thế hình bóng của người cũ.

Sự nghiệp ca hát của Jimmii Nguyễn bị đứt đoạn vì bi kịch xảy đến với người vợ sắp cưới. Anh còn gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng vào năm 1997 khi chuẩn bị cho dự án biểu diễn xuyên Việt. Khi đó, anh từng có ý nghĩ “chỉ muốn chết đi” vì những đau đớn tột cùng trên cơ thể cùng gương mặt méo mó vì chấn thương.

Mới đây nhà sản xuất chương trình Bài hát đầu tiên đã đăng tải một trích đoạn. Trong đó hé lộ sự xuất hiện của Jimmii Nguyễn. Tại đây nam ca sĩ tiết lộ, một một bài nhạc của anh đều chứa đựng câu chuyện của chính nó: “Như ca khúc Nỗi niềm kẻ ở miền xa là tâm sự muốn trở về quê hương cùng hũ cốt của người bạn gái đã khuất, còn Mãi mãi bên em dành cho người em gái út xấu số”, anh nói.

Chia sẻ về bản thân của hiện tại, Jimmii Nguyễn tiết lộ, ở tuổi 50 anh đã lấy lại được phong độ và đang có một gia đình hạnh phúc bên ca sĩ Ngọc Phạm.

Jimmii Nguyễn và Ngọc Phạm.

"Sau cơn mưa trời lại sáng, giờ đây, tôi đã lấy lại được phong độ và hiện đang có một gia đình nhỏ hạnh phúc cùng với ca sĩ Ngọc Phạm. “Cô ấy là người phụ nữ luôn ở bên cạnh chăm sóc và vun đắp tình cảm với tôi mà không cần một danh phận nào", Jimmii Nguyễn xúc động kể.

Cũng tại đây, Jimmii Nguyễn gửi lời cảm ơn khán giả. Anh nói: “Nếu không có khán giả, tôi không biết bây giờ đang ở đâu và làm gì. Tôi đi hát, bước lên sân khấu để xoa dịu khán giả. Nếu tâm hồn tôi chưa được xoa dịu thì ít ra tôi cũng xoa dịu được cho người khác".

Quốc Tiệp (t/h)