Ngôi sao

Cuộc sống hiện tại của "Dung ma ma" Hoàn Châu cách cách ở tuổi 84

Ở tuổi ngoài tám mươi, “Dung ma ma” Lý Minh Khải vẫn giữ được sự minh mẫn, sáng suốt. Hiện bà đang tận hưởng những ngày an nhàn tuổi già bên con cháu.

Lý Minh Khải (SN 1936) là nghệ sĩ gạo cội của màn ảnh Hoa ngữ. Bà từng góp mặt trong nhiều tác phẩm truyền hình nhưng có lẽ vai diễn để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong tâm trí khán giả là vai Dung ma ma trong bộ phim kinh điển Hoàn Châu cách cách.

Trong phim Dung ma ma vốn là tay sai thân cận của hoàng hậu. Ngoại hình khó ưa cùng tính cách nham hiểm của nhân vật được nữ diễn viên họ Lý thể hiện xuất sắc. Chỉ sau vài tập phát sóng, Hoàn Châu cách cách nhanh chóng trở thành hiện tượng, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Tuy nhiên, bà cũng là một trong số ít diễn viên bị "ghét lây" vì diễn quá đạt. Thậm chí, vai diễn từng khiến bà bị ghét bỏ cả ngoài đời.

“Tôi đi chợ mua rau, mua thịt, người ta mà nhận ra cũng không muốn bán cho bà già này. Họ bảo tôi độc ác quá, ăn uống làm gì và còn đuổi tôi đi chỗ khác mua. Tôi hiểu đó là thành công của bộ phim, nhưng là một người bình thường tuổi cao, quả có lúc buồn lòng”, Lý Minh Khải trải lòng.

Tới tận bây giờ, khi nhắc tới Lý Minh Khải khán giả vẫn gọi bà là “Dung ma ma” hay “Vú Dung”. Nhiều năm qua đi, khán giả trung thành của bộ phim không khỏi tò mò về cuộc sống hiện tại của Lý Minh Khải khi đã ở tuổi xưa nay hiếm.

Cách đây không lâu, hình ảnh Dung ma ma xuất hiện trong một chương trình truyền hình thực tế được báo chí đăng tải nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Trong ảnh nữ diễn viên gây ấn tượng với vẻ ngoài hiền từ, phúc hậu dù mái tóc đã bạc đi nhiều. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ khi bà vẫn giữ được sức khỏe tốt cùng tinh thần minh mẫn, sáng suốt ở tuổi 84.

Đặc biệt, khán giả còn chú ý nữ nghệ sĩ có đeo 1 chiếc vòng cổ khá đắt tiền và đôi khuyên tai ngọc trai. Điều này cho thấy cuộc sống hiện tại của bà khá an nhàn, sung túc. Được biết, chồng Lý Minh Khải là giáo viên trung học về hưu, còn con trai bà là một luật sư nổi tiếng kiêm giảng viên đại học. Hai ông bà tuổi đã cao nhưng vẫn sống ngọt ngào, tình cảm bên nhau. Bà từng trêu đùa ông xã rằng càng già tính nết càng giống trẻ con. Cháu gái Dung ma ma cũng được nhận xét là khá xinh xắn, tươi tắn và sở hữu nhiều đường nét giống bà nội.

Lý Minh Khải cùng cháu gái.

Theo truyền thông Hoa ngữ, nhờ con cái thành đạt mà cuộc sống hiện tại của Lý Minh Khải khá dư dả, đầy đủ. Qua video được người cháu gái chia sẻ có thể thấy căn hộ mà bà đang sống có tiện nghi hiện đại, sang trọng.

Vì tuổi đã cao, Lý Minh Khải ít khi xuất hiện trên truyền hình. Tuy nhiên, vài năm trước, bà vẫn góp mặt trong một số bộ phim như Mãn thương tiến thành, Giang thành cảnh sự... Điều đó chứng tỏ đam mê diễn xuất của bà lớn tới mức nào.

Thời gian rảnh rỗi, Lý Minh Khải vẫn tới nhà hát kịch trước đây từng gắn bó để giao lưu với khán giả hoặc xuất hiện trong một số sự kiện để chúc mừng đồng nghiệp ra mắt dự án nghệ thuật mới.

Đặc biệt Dung ma ma còn được biết đến là người vô cùng tốt bụng và yêu động vật. Bà nhận chăm sóc cho hơn 10 chú chó và hơn 20 con mèo đi lạc. Tại nơi công tác trước kia, Lý Minh Khải còn nuôi hơn 10 chú quạ đen. Bà cũng thường xuyên thăm hỏi người lang thang và giúp đỡ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Minh Hoa (t/h)