An ninh - Hình sự

Cuộc sống đơn côi của cụ bà gần 80 tuổi bị sát hại, cướp tiền tại nhà riêng

Biết bà M. sinh sống một mình lại thường mang theo số tiền lớn, đối tượng đã đột nhập vào nhà sát hại nạn nhân.

Ngày 31/10, Công an tỉnh Cao Bằng vẫn đang phối hợp với Công an huyện Phục Hòa điều tra làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn thị trấn Tà Lùng. Nạn nhân được xác định là bà M. (SN 1941, trú tại thị trấn Tà Lùng, huyện Phục Hòa).

Nạn nhân bị sát hại khi sinh sống một mình. (Ảnh minh họa)

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, qua điều tra ban đầu xác định đây là vụ án giết người, cướp của có tính chất dã man. Phần mặt, cằm nạn nhân bị biến dạng. Hung khí gây án có thể là gậy gỗ. Sau khi xảy ra án mạng, số tiền 17 triệu đồng mà nạn nhân thường mang theo bên mình đã biến mất. Hai trường hợp có thể xảy ra là nạn nhân đã bị cướp tiền rồi sát hại hoặc đối tượng giết hại nạn nhân sau đó cướp tiền.

Thông tin thêm với PV, lãnh đạo thị trấn Tà Lùng cho biết, do bà M. ở nhà 1 mình lại ít đi lại nên hôm xảy ra án mạng mọi người cũng không hay biết. Chỉ đến khi nghe tiếng la hét của người phát hiện ra án mạng, hàng xóm mới bàng hoàng chạy sang.

“Ngày 27/10, một nhân viên của công ty nước trên địa bàn đến nhà bà M. thu tiền điện theo định kì nhưng gọi mãi không có ai trả lời. Sợ bà M. tuổi đã cao không nghe rõ lại thấy cửa có mở nên người nhân viên đó đi vào trong thì bàng hoàng phát hiện thi thể nạn nhân với với nhiều thương tích.Quá sợ hãi, nhân viên thu tiền nước đã thông báo cho mọi người và cơ quan chức năng”.

Theo tìm hiểu của PV từ chính quyền địa phương, bà M. ở một mình trong căn nhà thuộc thị trấn Tà Lùng đã được một thời gian. Do tuổi đã cao, lại sống một mình nên bà M. cũng ít khi đi ra ngoài hay nói chuyện cùng mọi người. Thi thoảng hàng xóm thấy con cháu của bà M. ở TP. Cao Bằng về chơi. Ở địa phương, bà M. được đánh giá là người hiền lành, tốt bụng, chẳng bao giờ xảy ra mâu thuẫn với ai.

Hiện, Công an tỉnh Cao Bằng đã xác định được nghi phạm gây ra vụ án. Tuy nhiên, đối tượng này đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan công an đang tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng truy bắt đối tượng.