Gia đình

Cuộc ly hôn bất ngờ của tỷ phú Bill Gates và vợ

Vợ chồng Bill Gates đã quyết định ly hôn sau 27 năm chung sống và có 3 người con.

Sáng ngày 4/5, báo Tin tức – TTXVN đưa tin, một thông báo chung đăng tải trên Twitter của Bill Gates cho hay nhà đồng sáng lập tập đoàn công nghệ Microsoft và vợ mình đã quyết định “kết thúc cuộc hôn nhân sau rất nhiều suy nghĩ và hành động về mối quan hệ của họ”.

Thông báo cũng cho biết họ sẽ tiếp tục làm việc chung trong Quỹ Bill và Melinda Gates, vốn là quỹ từ thiện rất lớn tài trợ cho các dự án y tế toàn cầu, bình đẳng giới, giáo dục và các mục tiêu nhân đạo khác. Tuy nhiên, họ tin rằng sẽ không thể đồng hành cùng nhau như một cặp đôi trong hành trình tiếp theo trong cuộc đời mình.

Vợ chồng Bill Gates đã quyết định ly hôn. (Ảnh: AP).

Theo tờ New York Times, cặp đôi đã cùng nhau nổi lên như những nhân vật hàng đầu trong cuộc chiến chống lại COVID-19 trên toàn cầu và quyết định “đường ai nấy đi” của họ có khả năng gây ra những làn sóng chấn động trong các lĩnh vực từ thiện, sức khỏe cộng đồng và cả kinh doanh.

Vụ ly hôn cũng sẽ đặt ra những dấu hỏi mới về số phận khối tài sản của Gates, trong khi các thông tin chi tiết về tài chính liên quan tới quyết định này vẫn chưa rõ ràng.

Bill Gates, 65 tuổi, nhà đồng sáng lập Microsoft, là một trong những người giàu nhất thế giới với tài sản ước tính khoảng 124 tỷ USD, theo Forbes. Vợ chồng Gates đã kết hôn được 27 năm và có 3 người con.

Vợ chồng Bill Gates có 3 người con.

Theo VTC News, mặc dù gia đình Gates không cung cấp chi tiết về cách phân ly tài sản sau ly hôn, nhưng họ được cho là đã có một thỏa thuận từ trước.

Gia đình Gates là chủ sở hữu đất nông nghiệp lớn nhất ở Mỹ và có nhiều khoản đầu tư lớn do Cascade Investment, công ty quản lý tài sản cá nhân của ông Gates, điều hành. Đồng thời, họ sở hữu cổ phần lớn trong chuỗi khách sạn Bốn Mùa, Đường sắt Quốc gia Canada và AutoNation, chuỗi đại lý ô tô lớn nhất nước Mỹ, và nhiều công ty khác. Gia đình cũng sở hữu nhiều nhà đất và bất động sản, bao gồm một dinh thự rộng 6.100m2 ở Washington (Mỹ).

Quốc Tiệp (t/h)