Sự kiện

Cuốc đất va phải pháo sáng, người đàn ông hoảng hốt bỏ chạy

Trong khi đang cuốc đất làm vuông nuôi tôm, ông Trung bất ngờ cuốc trúng một vật liệu gây ra tiếng nổ như pháo, bốc khói màu xanh đến khoảng 40 -45 phút.

Ngày 17/2, trang Zing News đưa tin, ban Chỉ huy Quân sự huyện An Minh (Kiên Giang) đã xác định vật gây nổ tại ấp Hòa Đông, xã Đông Hòa là pháo sáng sót lại từ chiến tranh.

Theo VOV, khoảng 12h54 trưa 16/2, trong quá trình cuốc đất làm vuông nuôi tôm cho hộ gia đình, ông Trần Văn Trung ở tổ 8, ấp Hoà Đông, xã Đông Hòa, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang lái máy cuốc trúng một vật liệu nổ. Sau đó anh Trung bỏ chạy thì vật liệu nổ liền phát ra 1 tiếng nổ như pháo và bốc khói màu xanh đến khoảng 40 – 45 phút rồi tự tắt.

Sau khi nhận được tin báo, ban Chỉ huy quân sự huyện và Công an xã Đông Hòa, huyện An Minh đã đến bảo vệ hiện trường từ xa, không cho người dân đến gần để điều tra nguyên nhân.

Sau khi xác minh ban Chỉ huy quân sự huyện cho biết, vật liệu nổ trên pháo sáng đã cháy hết (chu vi khoảng 10cm). Lực lượng chức năng đã xử lý vỏ pháo sáng và thông tin đến người dân trong khu vực được biết nhằm tránh gây hoang mang do có một số người dân đã truyền tai nhau là có bom sót lại thời chiến tranh phát nổ.

Theo ban Chỉ huy quân sự huyện An Minh, thời gian qua trên địa bàn cũng xuất hiện nhiều quả pháo sáng còn sót lại trong đất và khi bị di chuyển thì bất ngờ bốc khói màu xanh. Đồng thời khuyến cáo người dân khi phát hiện vụ việc thì nhanh chóng liên hệ với cơ quan chức năng để xử lý và xác minh thông tin, tránh đưa ra những suy đoán không đúng làm hoang mang dư luận.

Han (t/h)