Thể thao

Cuộc chiến trụ hạng 2020:Chờ đợi kỳ tích hay may rủi?

Cuộc chiến trụ hạng V.League 2020 đang diễn ra vô cùng gay cấn. Liệu Quảng Nam FC và Nam Định FC sẽ chờ đợi vào kỳ tích hay may mắn để có thể ở lại sân chơi cao nhất

Với việc Hải Phòng FC đã chính thức trụ hạng, cuộc chiến trụ hạng V.League 2020 giờ đây chỉ là cuộc chiến sống còn giữa hai đội bóng đang xếp cuối bảng là Quảng Nam FC và Nam Định FC. Ở vòng đấu vừa qua, hai đội bóng này có đạt được những kết quả khác nhau.

Nếu Quảng Nam FC đánh bại được người hàng xóm SHB Đà Nẵng với tỷ số 3-1 thì Nam Định FC lại thất thủ ngay trên sân nhà với tỷ số 2-3 trước Hải Phòng FC. Với kết quả ở loạt trận vừa qua, dù giành được thắng lợi nhưng đoàn quân của HLV Thành Công vẫn xếp chót bảng khi thua chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Nam Định FC 2 điểm.

Chính vì thế, lượt đấu cuối cùng sẽ là trận chung kết với cả hai đội. Chỉ có giành trọn 3 điểm, cơ hội trụ hạng mới chính thức mở ra với cả hai. Công bằng mà nói, trước lượt đấu cuối, cơ hội trụ hạng vẫn chia đều cho cả Quảng Nam FC và Nam Định FC.

Đối với đoàn quân của HLV Thành Công, chiến thắng trước SHB Đà Nẵng ở vòng đấu trước giúp họ tự tin hơn ở lượt trận cuối cùng với Hải Phòng FC. Nếu ở trận đấu này, Đinh Thanh Trung và các đồng đội đánh bại được Hải Phòng  FC còn Nam Định FC sẩy chân trước SLNA thì đội bóng xứ Quảng sẽ chính thức trụ hạng thành công.

Ở lượt đấu cuối, cơ hội trụ hạng vẫn chia đều cho cả Nam Định FC và Quảng Nam FC

Nếu ở lượt đấu cuối cùng này cả Nam Định FC và Quảng Nam FC cùng có được 3 điểm, đội bóng thành Nam sẽ trụ hàng thành công. Trong trường hợp Nam Định FC chỉ có được kết quả hòa còn Quảng Nam FC giành trọn 3 điểm thì hai đội sẽ cùng 18 điểm.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, Nam Định FC sẽ là đội bóng ở lại với giải đấu danh giá nhất Việt Nam nhờ hơn ở hiệu số bàn thắng bại. Nếu tình huống này vẫn xảy ra và Nam Định để thua trên 4  bàn thì chắc chắn đoàn quân của HLV Thành Công sẽ trụ hạng.

Song điều này sẽ khó xảy ra trong một trận đấu có tính chất như một trận chung kết như vậy. Chính vì thế, ở trận đấu cuối cùng gặp Hải Phòng, các cầu thủ Quảng Nam FC phải chiến đấu hết mình để giành được thắng lợi và chờ đợi đối thủ trực tiếp là Nam Định FC thua trận.

Ở lượt đấu tới, bản lĩnh sẽ giúp một trong hai đội bóng định đoạt đươc số phận của mình. Vì thế, kỳ tích phụ thuộc vào tinh thần thi đấu của các cầu thủ của hai đội cộng thêm một chút may mắn nữa.

Hai trận đấu "chung kết ngược" giữa Hải Phòng FC và Quảng Nam FC; SLNA và Nam Đinh FC đồng thời diễn ra vào lúc 17h00 ngày 31/10.